Trước đó do mưa lớn kéo dài, đất đá trên mái ta luy dương tại Km64+650 qua đèo An Khê bị sạt lở và nền đường bị ngập nước gây ách tắc giao thông hàng chục giờ liền, làm ùn tắc xe cộ kéo dài cả chục cây số trong các ngày 12 và 13-12.
Lực lượng chức năng các tỉnh Gia Lai và Bình Định phải triển khai phân luồng, giao thông qua lại khu vực bị ảnh hưởng.
Theo ông Lê Ngọc Nam - giám đốc điều hành dự án, sau khi xảy ra ùn tắc, đơn vị đã triển khai giải pháp khắc phục.
Từ ngày 13-12 đã thông xe và đến hôm nay hoạt động giao thông qua đèo đã ổn định trở lại.
Ông Nam cho hay mấy hôm nay trên đèo An Khê có mưa nhiều nên nước đổ xuống đường gây tắc nghẽn, hiện tại đã xử lý xong.
"Bây giờ chỉ còn một đoạn tồn tại trên đèo, nhà thầu thi công xong là hoàn thành cả gói thầu, sẽ không còn hiện tượng ứ nước. Cả gói thầu đèo An Khê chỉ còn một điểm nhỏ, từ giờ tới cuối tháng 12-2024 sẽ xử lý xong cả gói thầu" - ông Nam nói.
Do tình trạng lộn xộn tại khu vực, Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Gia Lai cho hay những ngày qua phải cử lực lượng xuống đèo An Khê tham gia hỗ trợ công tác phân luồng xe qua lại, đảm bảo an toàn cho phương tiện lên xuống.
Theo đơn vị này, khu vực sạt lở đất và mưa ngập nước ứ đọng làm phương tiện đi lại khó khăn, nguy hiểm. Lực lượng cảnh sát giao thông phải túc trực cảnh báo cho người dân.
Trước tình hình trên, Khu Quản lý đường bộ III - Cục Đường bộ Việt Nam đã đề nghị Ban Quản lý dự án 2 chỉ đạo nhà thầu khẩn trương khắc phục các điểm sạt lở ta luy và giải quyết thoát nước nền đường, không để ùn tắc giao thông kéo dài, đảm bảo giao thông thông suốt qua đèo An Khê.
Đồng thời khắc phục ngay những tồn tại trong phạm vi dự án như sửa chữa các vị trí nền đường trơn trượt, bổ sung rào chắn, cọc tiêu, biển báo, đèn cảnh báo các đoạn thi công và bố trí người trực gác phân luồng giao thông 2 đầu.
Khu Quản lý đường bộ III đề nghị Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông do nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án.
Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên (còn gọi là dự án nâng cấp quốc lộ 19) do Ban Quản lý dự án 2 - Bộ Giao thông vận tải - làm đại diện chủ đầu tư.
Trong quá trình thi công dự án, công tác đảm bảo an toàn giao thông xảy ra nhiều bất cập, Khu Quản lý đường bộ III đã nhiều lần gửi văn bản cho Ban Quản lý dự án 2 đề nghị chỉ đạo khắc phục.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận