27/06/2013 01:21 GMT+7

Đèn tín hiệu giao thông không rõ ràng?

TIẾN THÀNH ghi
TIẾN THÀNH ghi

TT - Một bạn đọc thắc mắc về tín hiệu đèn giao thông tại các ngã ba đường Phan Đình Phùng - Nguyễn Đình Chiểu, Hoa Lư - Phạm Văn Đồng và Hùng Vương - Lê Lợi (TP Pleiku, tỉnh Gia Lai): trên cùng một cột đèn khi có tín hiệu đèn đỏ, gắn biển báo ghi mức phạt vượt đèn đỏ, lại có thêm đèn phụ mũi tên màu xanh khiến người đi đường không biết xử trí thế nào?

Cơ quan chức năng trả lời: Ông Võ Ngọc Quảng, chuyên viên Ban an toàn giao thông Sở Giao thông vận tải tỉnh Gia Lai, cho biết:

- Việc lắp đặt tín hiệu đèn tại các ngã ba nói trên nhằm điều tiết lưu lượng người tham gia giao thông và được tuân thủ theo “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ” của Bộ Giao thông vận tải. Điều 9 của quy chuẩn này quy định về việc điều khiển giao thông bằng tín hiệu đèn: khi tham gia giao thông qua các nút giao thông, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép đến mức không nguy hiểm để quan sát và xử lý tình huống. Trên hướng đi có lắp đặt đèn phụ, khi quan sát thấy có tín hiệu mũi tên màu xanh được bật sáng thì người điều khiển phương tiện đi theo hướng mũi tên, nhưng phải nhường đường cho các loại phương tiện đi từ các hướng khác đang được phép đi. Việc gắn biển báo ghi mức phạt trên cột đèn chủ yếu làm công tác tuyên truyền cho người dân ý thức tham gia giao thông.

TIẾN THÀNH ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên