15/06/2006 14:57 GMT+7

Đến nhà Phùng Tiểu Cương

THỂ HÀ (Theo Xinhua)
THỂ HÀ (Theo Xinhua)

TTO - Không ở khu biệt thự sang trọng hoặc ẩn mình trong một góc quá xa thành phố náo nhiệt, "chốn về" của đạo diễn Phùng Tiểu Cương (phim "Dạ yến") nằm khiêm tốn trong một toà nhà lầu chung cư thôn Á Vận (Bắc Kinh).

ou8WEXST.jpgPhóng to
Phòng khách sang trọng và bắt sáng

Nhìn từ bên ngoài, toà lầu này khá khiêm tốn với vẻ ngoài cũ kỹ. Thế nhưng, khi đặt chân vào căn hộ của đạo diễn Phùng, cảm giác ngạc nhiên như "từ địa ngục đi vào chốn thiên đường" khiến ai đến đây cũng phải trầm trồ khen ngợi.

Với căn nhà lúc mới mua còn nhiều hư tổn và tồi tàn, Phùng Tiểu Cương đã thay đổi và làm mới lại mọi thứ bằng khả năng sáng tạo và sức tưởng tượng phong phú của mình. Căn hộ đẹp lộng lẫy như một cung điện, khác xa cái vẻ ngoài "trần tục" của nó.

0ao1PONA.jpgPhóng to qp8USqVf.jpg
Phòng ăn ấm cúng và lịch lãm Thư phòng cũng là nơi làm việc của đạo diễn Phùng

Thiết kế tổng thể của mỗi gian phòng đều theo phong cách Hi Lạp, duy chỉ có phòng chiếu phim là khác. Vì theo Phùng Tiểu Cương, nếu nhìn hoài một kiểu khung cảnh sẽ rất dễ gây cảm giác mệt mỏi cho thị giác, có chỗ thay đổi một chút sẽ mới mẻ và thú vị hơn.

67WVlDX7.jpgPhóng to

Phòng ngủ

Đi khắp ngôi nhà, mọi thứ từ màu sắc cho đến sắp xếp và vị trí đều tạo cảm giác dễ chịu, thông thoáng và không kém phần ấn tượng. Thậm chí những đồ vật trưng bày hay vật dụng trong nhà cũng được Phùng Tiểu Cương cất công lựa chọn và sưu tầm thật kỹ. Sự kết hợp hài hoà trong thiết kế của vị đạo diễn tài ba này đã khiến nhiều bạn bè ông khâm phục khi đặt chân đến đây.

WwlgO8AL.jpgPhóng to NT1ISFQt.jpg
Gian phòng tắm và rửa mặt Bồn rửa mặt lạ mắt bằng gốm
THỂ HÀ (Theo Xinhua)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên