09/11/2012 02:06 GMT+7

Đêm vui của Celtic

NGỌC KHUÊ
NGỌC KHUÊ

TT - Sự kiện làm hao tốn giấy mực giới truyền thông nhiều nhất sau lượt trận Champions League rạng sáng qua là việc Barca bị Celtic (Scotland) đá bại 2-1.

TT - Sự kiện làm hao tốn giấy mực giới truyền thông nhiều nhất sau lượt trận Champions League rạng sáng qua là việc Barca bị Celtic (Scotland) đá bại 2-1.

Chấn động bởi Barca sở hữu một dàn sao “khủng”, trong đó có siêu sao người Argentina Lionel Messi. Trong khi đó, Celtic vừa không có ngôi sao, vừa mất hàng loạt trụ cột do chấn thương. Đã vậy, trước khi bóng lăn, Celtic còn mất thêm hai trụ cột khác là thủ quân Scott Brown và tiền đạo Gary Hooper.

Vậy mà đội bóng nhỏ bé của Vương quốc Anh đã dạy cho các cầu thủ xứ Catalan một bài học nhớ đời. Họ dẫn trước Barca 2-0 trước khi Messi kịp ghi bàn danh dự ở những phút bù giờ cho đại diện Tây Ban Nha. Với trận thắng này, Celtic sẽ giành chiếc vé vào chơi vòng knock-out nếu tìm được kết quả hòa trên sân Benfica vào ngày 20-11.

Sau trận đấu, HLV đội Celtic Neil Lennon đã ví von: “HLV đội Barca Tito Vilanova tung vào sân hai ngôi sao thượng hạng là David Villa và Cesc Fabregas. Còn tôi đưa vào cậu bé 18 tuổi (tiền đạo Tony Watt) trị giá 50.000 bảng được mua từ đội bóng nhỏ bé Airdrie. Đúng là đêm tuyệt vời nhất trong lịch sử gần đây của đội bóng chúng tôi”.

Chiến thắng của Celtic trước đối thủ xuất sắc nhất thế giới khiến mọi người đều vui vẻ (trừ những tay cá độ thích “kèo trên”), bởi bóng đá còn gì thú vị nữa nếu các đội bóng lớn cứ giành chiến thắng?

Đêm vui vẻ của Celtic giúp bóng đá bớt nhàm chán hơn trong bối cảnh các CLB giàu có, nhiều ngôi sao thường xuyên “ức hiếp” những đối thủ “nhà nghèo”.

NGỌC KHUÊ

NGỌC KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Champions League