12/10/2013 22:03 GMT+7

Đêm trắng ở bên Đại tướng

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Đến 21g tối 12-10, dòng người từ khắp mọi miền vẫn tiếp tục đổ đồn về xếp hàng chờ đợi được vào viếng Đại tướng. Lượng người xếp hàng trên các tuyến phố Hàng Chuối, Phạm Đình Hổ, Hàn Thuyên... đã lên đến con số hàng vạn.

Nhiều tuyến phố lượng người xếp tới hàng mười, trong khi số người đổ về khu vực nhà tang lễ nơi quàn thi hài Đại tướng vẫn chưa ngớt.

xxHsVHTp.jpgPhóng to
Đến 21-30 đêm 12-10 vẫn còn hàng vạn người dân xếp hàng đợi vào viếng Đại tướng. Nhiều người đã tự chít lên đầu mình vành khăn tang bày tỏ nỗi tiếc thương Đại tướng - Ảnh: Xuân Long

Cũng trong số cả biển người chờ đợi đến lượt vào viếng Đại tướng, theo ghi nhận của Tuổi Trẻ không ít cụ già, các cựu chiến binh và cả những người trung tuổi, thanh thiếu niên đã tự nguyện chít lên đầu mình vành khăn tang. Có những vành khăn tang ghi thêm dòng chữ “vô cùng thương tiếc Đại tướng của nhân dân”.

Cùng với đó là rất nhiều giọt nước mắt khóc thương đại tướng.

Tại TP.HCM, ban tổ chức lễ viếng cũng đã kéo dài thời gian viếng đến khi hết người viếng thay vì là 21g như kế hoạch ban đầu.

A7F3zARo.jpgPhóng to
Chị Đàm Thị Xuân (32 tuổi) công nhân khu công nghiệp Sóng Thần bật khóc khi đến viếng Đại tướng tại hội trường Thống Nhất - Ảnh: Hữu Khoa
rsAMp5Va.jpgPhóng to
Cô Trịnh Thị Phương òa khóc trong lễ viếng đại tướng Võ Nguyên Giáp tại hội trường Thống Nhất - Ảnh: Hữu Khoa
szwyldga.jpgPhóng to
Bà Tống Văn Thủy (63 tuổi) lặng lẽ, xúc động trước cửa nhà tang lễ Quốc gia - Ảnh: Nguyễn Thành
8U22DHn2.jpgPhóng to
Bà cụ đang cố gắng kìm nén những xúc động - Ảnh: Nguyễn Thành
TDA57Qxt.jpg
Trong biển người về viếng Đại tướng, những giọt nước mắt vẫn không ngừng lăn rơi trên gương mặt những bạn trẻ - Ảnh: Xuân Long

Giữa dòng người đông đúc, chị Nguyễn Thu Hiền (phố Lạc Long Quân, Hà Nội) một tay bế con, một tay dắt người con đầu, lạc giọng nói với phóng viên Tuổi Trẻ: “Lúc chiều tôi nói với mẹ mong muốn cả bốn bà cháu được vào viếng Đại tướng. Dù có các con nhỏ nhưng gia đình luôn dạy con khắc ghi công ơn sinh thành. Hôm nay tôi nói với các con, Đại tướng là người tài đức, người dân cả nước ơn Đại tướng, muốn tri ân Đại tướng. Bây giờ, dù Đại tướng đã vĩnh biệt chúng ta nhưng hình ảnh của một vị Đại tướng tài ba, đức độ, một người con ưu tú của dân tộc sẽ sống mãi trong lòng dân”.

Rất nhiều hộ dân khi được hỏi đã khẳng định ngay sẽ tiếp tục chờ đợi và sẵn sàng trắng đêm chờ cơ hội viếng Đại tướng lần cuối.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên