05/04/2013 16:42 GMT+7

Đêm tôn vinh NS Huỳnh Nga: Nước mắt phong trần theo nghiệp tổ

THI NGÔN
THI NGÔN

TTO - Quá nhiều giọt nước mắt hạnh phúc rơi trong buổi diễn tôn vinh NSND Huỳnh Nga tại Nhà hát TP.HCM đêm 4-4.

YA1fY6kl.jpgPhóng to
NSND Huỳnh Nga phát biểu trên sân khấu đêm diễn tôn vinh mình. Ảnh: T.T.D
aVB8jEmT.jpgPhóng to
Các nghệ sĩ biểu diễn lại nhiều trích đoạn vở tuồng của NSND Huỳnh Nga trong đêm tôn vinh "NSND Huỳnh Nga - Phong trần theo nghiệp tổ". Ảnh: T.T.D

Chương trình tôn vinh "NSND Huỳnh Nga - Phong trần theo nghiệp tổ" do Hội Sân khấu TP.HCM, Trung tâm tổ chức biểu diễn và điện ảnh TP.HCM cùng Đài PT-TH Hậu Giang đồng tổ chức diễn ra trong thời điểm sức khỏe người nghệ sĩ đã rất yếu. Năm nay 82 tuổi, ông mắc bệnh nan y đã nhiều năm và vừa trải qua ca phẫu thuật lớn. Chính vì vậy mà khi bước lên sân khấu trong vòng tay của nhiều bè bạn đồng nghiệp các thế hệ, học trò hậu bối ... Huỳnh Nga đã rơi nước mắt vì hạnh phúc. Các đồng nghiệp già, trẻ và khán giả dưới khán phòng nhiều người cũng khóc vì xúc động.

Nghệ sĩ hài Hoài Linh thổ lộ: “Mặc dù theo mảng hài nhưng mổi khi lấn sân sang cải lương thì bố Huỳnh Nga là người mà Linh hay hỏi han xin ý kiến nhất, chắc vì bố rất nhiệt tình chỉ dạy”. Còn với nghệ sĩ Lê Tứ - người đã từng tham gia các vở do NSND đạo diễn Huỳnh Nga dàn dựng - thì: “Bố Huỳnh Nga không chỉ là một đạo diễn ông còn là một người thầy lớn nâng đỡ, dạy dỗ chúng tôi rất nhiều trong nghề. Lớp nghệ sĩ trẻ rất cần điều đó”.

Sự nghiệp của NSND Huỳnh Nga ghi đậm dấu ấn trong lòng công chúng qua hơn 300 vở cải lương mà ông là tác giả hoặc đạo diễn, nhiều vở trong đó đã sống mãi trong lòng công chúng cho đến ngày nay như Ðời cô Lựu, Tìm lại cuộc đời, Khách sạn hào hoa, Tiếng sáo đêm trăng, Muôn dặm vì chồng... Nhiều nghệ sĩ đã thành danh, khẳng định tên tuổi của mình trong lòng công chúng nhờ vào các vai để đời do Huỳnh Nga đạo diễn hoặc viết riêng cho họ, như NSND Ngọc Giàu với vai Bảy cán vá trong vở Đời cô Lựu.

Rất đông nghệ sĩ đã nhiệt tình nhận lời tham gia chương trình như một lời chúc sức khỏe dành tặng cho NSND Huỳnh Nga mong ông vượt qua bệnh tật và tiếp tục công hiến tài năng cho cuộc đời. Đêm tôn vinh có các trích đoạn Đời cô Lựu, Tìm lại cuộc đời, Tiếng sáo đêm trăng, Muôn dặm vì chồng, Tấm Cám vốn là những vở diễn gây ấn tượng mạnh mẽ trong thập niên 1980 - 1990, được thể hiện lại qua ba thế hệ diễn viên cải lương thành danh của miền Nam.

THI NGÔN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên