23/10/2013 06:35 GMT+7

Đêm rực rỡ của Torres

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Hai bàn thắng của Fernando Torres vào lưới Schalke ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League rạng sáng 23-10 báo hiệu mùa xuân sắp trở lại với ngôi sao người Tây Ban Nha

Sau một thời gian dài tịt ngòi, tiền đạo Fernando Torres đã “giải hạn” với cú đúp giúp Chelsea đè bẹp Schalke 3-0 trên sân khách Veltins-Arena ở lượttrận thứ 3 vòng bảng Champions League. Đáng lý Torres đã có được cú hat-trick nếu như pha đánh đầu kỹ thuật của anh không đưa bóng đi trúng xà ngang ở phút 51.

Dù sao với màn trình diễn tuyệt vời này Torres cũng xứng đáng với danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” mà UEFA bình chọn.

Trả lời phỏng vấn Hãng tin AFP sau trận đấu, HLV Jose Mourinho nói về Torres như sau: “Torres là chàng công nhân chăm chỉ. Tôi ngạc nhiên vì tinh thần thi đấu của anh ấy. Torres luôn cố gắng cống hiến tốt nhất những gì có thể. Anh ấy là một cầu thủ tôi tin tưởng và tôn trọng”. 

Ở đây HLV Mourinho không hề nhắc đến tài năng của Torres, mà ông chỉ ca ngợi tinh thần thi đấu của chân sút 29 tuổi. Điều này cũng dễ hiểu vì Torres vẫn đang trong giai đoạn phong độ phập phù, nếu ca ngợi anh thái quá sẽ có hại nhiều hơn là lợi. Nhưng đánh giá của HLV Mourinho đã làm nổi bật lên một đức tính rất đáng quý của Torres là luôn chơi hết mình, thi đấu chăm chỉ tận tụy mỗi khi được ra sân.

Điều này thể hiện rõ trong rất nhiều trận đấu đã qua của Chelsea. Torres, mỗi khi ra sân là di chuyển liên tục, có nhiều trận anh cứ “xách xe không” chạy lên tấn công rồi ngay lập tức lùi sâu về sân nhà hỗ trợ đồng đội phòng ngự. Rất hiếm khi người ta thấy Torres đứng một chỗ để đợi đồng đội “mớm” cơ hội.

Chính nhờ thái độ thi đấu tích cực như thế nên Torres đã chiếm được cảm tình của hầu hết HLV tại Chelsea. Bằng chứng cho thấy điều đó là trong 3 năm qua, Torres sa sút thê thảm nhưng cả 5 đời HLV của Chelsea là Carlo Ancelotti, Andre Villas-Boas, Roberto Di Matteo, Rafael Benitez và Jose Mourinho đều không nỡ bỏ rơi anh.

Có ý kiến cho rằng lý do Torres không bị các HLV của Chelsea loại bỏ là do tác động của ông chủ người Nga Roman Abramovich. Nhưng theo chúng tôi, ý kiến này hơi khiêng cưỡng vì chẳng lẽ một doanh nhân giỏi tính toán làm giàu như Abramovich lại chỉ vì một cầu thủ không “thân bằng quyến thuộc” mà đi làm khó các HLV để khiến thành tích của Chelsea sa sút !?

Hai bàn thắng chưa nói lên được nhiều điều với một cầu thủ đẳng cấp như Torres và một đội bóng chịu nhiều áp lực như Chelsea. Nhưng hai pha lập công ấy cho thấy nỗ lực tập luyện của ngôi sao người Tây Ban Nha đã được đền đáp. Chính điều đó mới báo hiệu mùa xuân sắp trở lại với "El Nino". 

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên