05/04/2012 01:47 GMT+7

Đêm nhạc riêng đầu tiên của ca sĩ Tuyết Loan

Q.N.
Q.N.

TT - Ở tuổi 62, lần đầu tiên ca sĩ Tuyết Loan mới có một đêm nhạc của riêng mình lúc 20g30 ngày 5-4 tại phòng trà WE (TP.HCM).

blkvgvUC.jpgPhóng to
“Nữ hoàng nhạc jazz” Tuyết Loan - Ảnh: T.T.D.

Bắt đầu đi hát từ năm 14 tuổi, tới nay ca sĩ Tuyết Loan đã có 48 năm theo nghiệp cầm ca, liên tục không gián đoạn. Khởi đầu từ dòng nhạc nhẹ Âu - Mỹ thịnh hành ở Sài Gòn trước năm 1975, sau này chuyển hẳn sang jazz, cô nhanh chóng trở thành nghệ sĩ nhạc jazz hàng đầu trong nước.

Với khả năng hát tiếng Anh điêu luyện, một nhạc mục phong phú hàng trăm bài jazz kinh điển và một tâm hồn jazz vừa phóng túng vừa chất chứa đầy tâm sự, cô được mệnh danh là “nữ hoàng nhạc jazz” nhờ tài biểu diễn điêu luyện và khả năng “Tuyết Loan hóa” bằng âm sắc rất đặc biệt của mình những bản jazz vốn đã được các bậc thầy, các diva quốc tế ghi âm trước đó. Qua giọng hát của cô, jazz đã trở nên thân thuộc hơn rất nhiều với đông đảo khán giả VN.

Không tỏ ra quá hồ hởi nhưng cũng không thể giấu niềm vui trong ánh mắt, ca sĩ Tuyết Loan chia sẻ: “Tôi sẽ hát khoảng 14-15 ca khúc nhưng đều là những bản blues, bản swing, bản jazz tuyệt vời trong không gian phòng trà được trang hoàng lại tựa một jazz club điển hình cùng những người bạn đồng chí hướng: Trần Mạnh Tuấn, Lê Tấn Quốc, Vũ Trọng Hiếu...”.

Góp mặt trong đêm diễn đặc biệt của ca sĩ Tuyết Loan, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn bộc bạch: “Tuy đã có tuổi nhưng chị Tuyết Loan luôn thể hiện tác phong làm việc chuyên nghiệp cùng tinh thần và niềm đam mê hiếm thấy. Đeo đuổi jazz ở VN, bạn không chỉ phải có tố chất, đam mê mà cần phải biết hi sinh. Chị đã luôn như thế suốt bao năm qua và là tấm gương, là người “tiếp lửa” cho những người đi sau như chúng tôi rất nhiều. Sẽ còn rất lâu nữa VN mới có được một giọng jazz thật sự đặc sắc như Tuyết Loan”.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên