06/04/2008 06:31 GMT+7

Đêm nhạc jazz của cha, con và 40 năm

U.LY
U.LY

TT - Vào đêm 6-4 tại Nhà hát lớn Hà Nội và đêm 14-4 tại Nhà hát TP.HCM, Cha, con và jazz sẽ sáng đèn.

smW9JUpI.jpgPhóng to
Nghệ sĩ saxophone Quyền Thiện Đắc sẽ trình diễn tác phẩm Hướng tâm do chính anh sáng tác - Ảnh: Na Sơn

Đây là đêm nhạc của người mở đường cho nhạc jazz "made in VN" - người đã có công đào tạo và truyền cảm hứng cho nhiều người, trong đó có những nhạc sĩ, nhạc công, giảng viên nổi tiếng và có nhiều đóng góp cho bộ mặt âm nhạc VN hiện đại. Người ấy không ai khác, chính là nghệ sĩ nhạc jazz, cây saxophone Quyền Văn Minh. Đêm nhạc được tổ chức nhân kỷ niệm 40 năm gắn bó với âm nhạc của ông.

Năm 1968, những nốt nhạc lạ lẫm đầu tiên phát ra từ chiếc radio đã quyến rũ Quyền Văn Minh và lôi kéo ông suốt cả đời người. Sau rất nhiều cố gắng, bằng cách tự học và tự tìm cách chứng tỏ mình, vào năm 1989, ông chính thức được mời về dạy kèn saxo tại Nhạc viện Hà Nội. Gần mười năm sau, ông thế chấp nhà lấy tiền mở một câu lạc bộ nhạc jazz duy nhất tại VN để dành một chỗ luyện tập cho các học trò và lôi cuốn thêm người VN đến với jazz. Năm nay, năm 2008, ông mới lên tiếng công bố một chương trình cho riêng mình và con trai, sau khi đã cảm thấy tự tin về nhạc jazz "made in VN", và hơn thế nữa, để giới thiệu một cách tự hào về thế hệ kế thừa.

Biểu diễn trong đêm nhạc sẽ là cha - Quyền Văn Minh và con trai - Quyền Thiện Đắc cùng các nghệ sĩ nhạc jazz trẻ tuổi và tài năng đã gắn bó với câu lạc bộ nhạc jazz của "bố" Quyền Văn Minh (các nghệ sĩ trẻ ở câu lạc bộ đều gọi Quyền Văn Minh bằng "bố"). Hai thế hệ sẽ cùng với thính giả đi theo lịch sử phát triển của nhạc jazz thế giới, sau đó chuyển sang những bản nhạc jazz VN dựa trên những làn điệu dân ca truyền thống của các tác giả Quyền Văn Minh, Quyền Thiện Đắc, Lưu Quang Minh, Hà Dũng.

U.LY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên