03/01/2017 22:55 GMT+7

Đêm nhạc 'Chuyến đi' tiếp sức cho trò nghèo vùng cao

VŨ VIẾT TUÂN - HÀ THANH
VŨ VIẾT TUÂN - HÀ THANH

TTO - Nhiều ngôi sao âm nhạc nhí như Jayden TJ, “soái ca” Gia Khiêm… cùng hội tụ tại đêm nhạc “Chuyến đi” nhằm gây quỹ mang sách đến tặng trẻ em nghèo vùng cao Hà Giang vào cuối tháng 1-2017.

Màn song ca ấn tượng của Gia Khiêm cùng bé Diệp Nhi thể hiện ca khúc You raise me up - Ảnh: HÀ THANH
Màn song ca ấn tượng của Gia Khiêm cùng bé Diệp Nhi thể hiện ca khúc You raise me up - Ảnh: HÀ THANH

Tối 3-1, tại Trung tâm văn hóa Pháp (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) diễn ra đêm nhạc “Chuyến đi” do dự án thiện nguyện cộng đồng Sách cho em tổ chức, thu hút đông đảo nghệ sĩ âm nhạc nhí cùng 30 bạn nhỏ CLB Họa Mi tham dự.

Jayden TJ - “Thần đồng âm nhạc” gốc Việt ” với khả năng chơi điêu luyện 14 loại các cụ; “soái ca” Gia Khiêm với ngoại hình bảnh bao và giọng hát giàu cảm xúc; cô bé Diệp Nhi “Gương mặt thân quen nhí” có thể bắt chước bất kỳ giọng hát hay thể loại nhạc nào. 

Đêm nhạc còn có Thiên Tùng “người con của Thần sân khấu” với gần 100 huy chương vàng, bạc, đồng bộ môn nghệ thuật Dance Sport. Cùng với đó là các bạn nhỏ tâm huyết, có tài năng âm nhạc đến từ các chương trình tên tuổi như Linh Hoa, Quốc Huy, Thùy Anh, Khánh Linh, Kim Ngọc, Minh Tuyết, Bảo Khương…

“Người hùng tí hon” Kim Ngọc với phần trình diễn sâu lắng ca khúc mang âm hưởng dân gian đương đại - Ảnh: HÀ THANH
“Người hùng tí hon” Kim Ngọc với phần trình diễn sâu lắng ca khúc mang âm hưởng dân gian đương đại - Ảnh: HÀ THANH

“Chuyến đi” được lấy cảm hứng từ cuộc hành trình miệt mài của dự án Sách cho em trong hơn 2 năm qua. Câu chuyện bắt đầu từ những chuyến đi thiện nguyện lên các tỉnh miền núi phía Bắc - nơi các tình nguyện viên được trải nghiệm sự khắc nghiệt của thiên nhiên và tận mắt chứng kiến sự khó khăn, cuộc sống đói nghèo nơi đây.

“Chúng tôi hiểu rằng những hỗ trợ vật chất tuy rất ý nghĩa nhưng không mang tính bền vững nếu không tìm ra cách hỗ trợ người dân, đặc biệt là các em nhỏ có nhận thức để vươn lên thoát ra khỏi cái đói nghèo dai dẳng. 

Từ những trăn trở đó, vào tháng 10-2014, sau một năm nghiên cứu, tìm hiểu các mô hình về sách và giáo dục trong và ngoài nước, dự án Sách cho em đã được hình thành. Đêm nhạc thiện nguyện “Chuyến đi” là điểm dừng chân đầu tiên trong năm 2017 của dự án”, chị Phan Tố Nga - phụ trách truyền thông của dự án Sách cho em chia sẻ.

Thiên Tùng trình diễn ca khúc do em tự sáng tác - Ảnh: HÀ THANH
Thiên Tùng trình diễn ca khúc do em tự sáng tác - Ảnh: HÀ THANH

“Chuyến đi” được tổ chức nhằm gây quỹ cho các hoạt động mở rộng tiếp theo của dự án Sách cho em. Trong đó đặc biệt là chuyến đi tới Trường THCS Xín Cái, xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang vào cuối tháng 1-2017.

Đây là một trong những xã giáp biên giới, khó khăn loại 3 thuộc huyện Mèo Vạc, có tỉ lệ học sinh bỏ học cao, chiếm 10% tổng số học sinh. Hầu hết các em bỏ học ở nhà lao động hoặc sang Trung Quốc làm thuê. Vì vậy, “Chuyến đi” sẽ là cuộc hành trình đem một cái Tết ấm và trọn vẹn niềm vui, đồng thời tiếp sức cho gần 300 em nhỏ nơi đây đến trường.

“Chuyến đi” sẽ tiếp tục diễn ra tại Hà Nội vào tối 4-1.

Dự án thiện nguyện Sách cho em được thành lập từ tháng 10-2014 với mục đích hình thành thói quen và văn hóa đọc cho trẻ thông qua hệ thống các trường học. Đồng thời chia sẻ những kỹ năng và phương pháp nhằm nuôi dưỡng cảm xúc tích cực ở trẻ, giúp trẻ giải phóng tư duy, trí tuệ và khơi dậy những khả năng tiềm ẩn.

Các hoạt động chính của dự án Sách cho em bao gồm: trang bị tủ sách theo định hướng mục tiêu của dự án để trẻ được tiếp cận nguồn sách chọn lọc; mời chuyên gia tập huấn, chuyển giao quy trình, kỹ năng và phương pháp tổ chức đọc sách cho giáo viên; duy trì thói quen, sự hứng thú đọc sách bằng cách tổ chức CLB và các hoạt động thúc đẩy văn hóa đọc trong nhà trường.

Sau 2 năm triển khai tại Hà Giang, dự án đã trang bị được 122 tủ sách, tổ chức được 13 đợt tập huấn, hỗ trợ chuyên môn kỹ năng và phương pháp tổ chức đọc sách cho 1.176 cán bộ, giáo viên, tổng phụ trách của 400 trường miền núi phía Bắc.

VŨ VIẾT TUÂN - HÀ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên