19/07/2016 09:09 GMT+7

Đếm ngược, đếm xuôi

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Tôi vừa xuống sân bay, ghé nhà ông “tị nạn” dài ngày đây. Mấy ông sướng thật, chẳng phải lo lắng hay vất vả vì những chuyện đâu đâu.

- Ông là công dân thủ đô đầy vinh dự, ca cẩm cái nỗi gì?

- Hết chịu nổi rồi. Người ta nói riết thành quen, nhưng tôi không quen nổi những chuyện xảy ra như cơm bữa này.

- Cơm bữa là sao?

- Bỗng dưng không có nước xài. Mà bỗng dưng hoài. Bởi vậy tôi mới bay vào Sài Gòn với ông...

- Ông chưa đọc rồi, tin trên mạng, chẳng biết nguồn ở đâu, mấy thằng bạn nó “se”. Đây, nghe nhé: “Tin vui cho người dùng nước sạch. Sau sự cố bể ống nước lần thứ 18, nay chúng tôi đã tìm ra cách khắc phục toàn diện. Bà con không còn chịu cảnh không có nước xài nữa. Nước sạch sẽ chảy phà phà ngày đêm. Chuyện gián đoạn cấp nước chỉ là dĩ vãng... Nhưng việc gì cũng phải có lộ trình. Theo đó, kể từ ngày hôm nay, chúng ta sẽ đếm theo kiểu đồng hồ chạy ngược. Bắt đầu từ số 18. Những ngày tới, cứ mỗi lần vỡ đường ống, chúng ta trừ lùi một số cho đến khi còn bằng 0, khi đó chính thức chấm dứt cảnh đột xuất không có nước xài do bể đường ống. Nào, nhớ đếm ngược nhé, bắt đầu từ con số 18”...

- Đúng rồi. Nhưng ông đọc thiếu phần sau. Phần sau nói là “Với điều kiện đường ống nước thứ 2 được xây để chia lửa cho đường ống đang bị vỡ phải đảm bảo chất lượng. Nếu không thì phải đếm ngược, đếm xuôi khoảng chục lần nữa...”. Khi đó ông chịu nổi không...!?

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên