24/02/2014 23:11 GMT+7

Đêm nay: Rooney cần chứng minh giá trị

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Tiền đạo Wayne Rooney được nhiều CĐV trông chờ sẽ giúp Manchester United (M.U) vượt qua chủ nhà Olympiakos (Hi Lạp) ở lượt đi vòng 1/16 Champions League (THTT lúc 2g45 ngày 26-2 trên kênh VTV3 và K+1).

Sau một năm trì hoãn, tiền đạo Wayne Rooney đã đồng ý ký gia hạn hợp đồng với M.U đến năm 2019. Bản hợp đồng mới này giúp Rooney trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League) với 500.000 USD/tuần. Điều này đã làm nảy sinh một số tranh cãi vì cho rằng Rooney không xứng đáng với mức lương “khủng” nói trên.

Nói vậy bởi kể từ đầu giải, Rooney chơi khá tốt nhưng mới ghi được 12 bàn thắng sau 29 trận cho M.U trên mọi đấu trường. Đó cũng là lý do quan trọng khiến M.U sa sút và đang đối diện với nguy cơ trắng tay ở mùa này. Vì vậy, mọi người đang chờ đợi Rooney sẽ lên tiếng chứng minh giá trị của mình ở chặng đường còn lại của mùa giải, mà trước mắt là trận đấu lượt đi với Olympiakos vòng 1/16 Champions League.

Hiện M.U đã bị loại khỏi Cúp liên đoàn Anh, Cúp FA và chỉ xếp thứ sáu ở Premier League với 45 điểm, kém 11 điểm so với đội đứng thứ tư Liverpool. Điều này đồng nghĩa M.U có nguy cơ không giành được suất dự Champions League lần đầu tiên kể từ năm 1995. Do đó, cơ hội duy nhất M.U có thể bám víu ở thời điểm này là Champions League. Nếu đăng quang ở giải đấu này, M.U sẽ cứu được cả mùa giải và có một suất dự Champions League mùa sau. Nhiệm vụ này dù khó khăn nhưng nếu thi đấu thận trọng và phát huy hết tiềm năng hiện có, M.U vẫn có hi vọng.

Trong khi đó, Olympiakos đang có phong độ rất tốt ở Giải vô địch Hi Lạp với 26 trận liên tiếp bất bại, trong đó có 24 chiến thắng. Trong đội hình Olympiakos cũng sở hữu nhiều cầu thủ tài năng như: Miguel Torres, Nelson Haedo Valdez, Joel Campbell, Alejandro Domínguez, Javier Saviola... Theo thống kê, Olympiakos thường chơi tốt khi gặp các đối thủ đến từ Anh. Bằng chứng trong hai mùa giải gần đây, họ đã hai lần đánh bại Arsenal trên sân nhà Karaiskakis với tỉ số 3-1 (mùa giải 2011-2012) và 2-1 (2012-2013).

Tuy nhiên Olympiakos hiện gặp khó khăn ở hàng công khi vắng tiền đạo kỳ cựu Saviola do chấn thương, chân sút người Serbia Marko Scepovic không đủ điều kiện ra sân ở trận gặp M.U. Chưa kể họ vừa để mất tay săn bàn số 1 Kostas Mitroglou vào tay CLB Fulham. Điều này khiến HLV Míchel Gonzalez (Olympiakos) đau đầu và nhiều khả năng ông phải sử dụng tiền đạo trẻ Michael Olaitan còn non kinh nghiệm đá chính ở trận gặp M.U.

Về phía M.U, do không có tổn thất nào đáng kể nên HLV David Moyes nhiều khả năng sẽ dùng Rooney, Van Persie và Adnan Januzaj trong đội hình xuất phát. Dù phải chơi trên sân khách nhưng mục tiêu của M.U là giành chiến thắng để nắm chắc vé đi tiếp và tạo tinh thần thoải mái để chuẩn bị bước vào “tháng 3 đầy dông bão”.

[box]Mời bạn đọc theo dõi thông tin, bình luận, clip bàn thắng... hai trận lượt đi vòng 1/16 Champions League rạng sáng 26-2 trên TTO (thethao.tuoitre.vn).

Dưới các bài viết trên trang thể thao Tuổi Trẻ điện tử đều có phần bình luận dành cho bạn đọc. Chúng tôi rất mong nhận được bình luận của bạn đọc về các trận đấu ở Champions League, Giải ngoại hạng Anh... Những ý kiến hay sẽ được đăng tải trên báo giấy hoặc trên trang thể thao Tuổi Trẻ điện tử.

B.N./box]

[box]Dortmund lo lắng vì chấn thương

Dortmund sẽ làm khách trên sân Petrovsky của Zenit St. Petersburg (Nga) ở lượt đi vòng 1/16 Champions League (THTT lúc 0g ngày 26-2 trên kênh K+1).

Hiện Dortmund đang đau đầu với hàng loạt trụ cột bị chấn thương như tiền vệ Sven Bender, Blaszczykowski, Gundogan, trung vệ Subotic và tiền đạo Lewandowski cũng vắng buổi tập gần đây do bệnh. Trái lại đội chủ nhà Zenit St. Petersburg lại không có tổn thất nào và đang sở hữu bộ đôi rất nguy hiểm là tiền đạo Hulk và tiền vệ Andrei Arshavin.[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên