05/12/2003 09:21 GMT+7

Đêm của cờ đỏ và ước mơ vô địch

NHÓM PV TUỔI TRẺ thực hiện
NHÓM PV TUỔI TRẺ thực hiện

TT - Chiến thắng trước đối thủ Indonesia đã làm cháy bỏng bao con tim người hâm mộ. Tối qua, người dân cả nước đã xuống đường với tràn ngập niềm vui và ước mơ "Việt Nam vô địch".

eef1fAFO.jpgPhóng to
Các bạn trẻ TPHCM mừng chiến thắng. Ảnh: T.T.D

Hà Nội: màu đỏ rợp trời đêm

Trọng tài vừa chấm dứt tiếng còi tan cuộc trận VN - Indonesia, không ai bảo ai khán giả hâm mộ Hà Nội vội kéo nhau xuống đường ăn mừng chiến thắng. Cái lạnh 15-16oC mùa này của trời Hà Nội hoàn toàn không cầm chân được niềm vui tột đỉnh của các cổ động viên.

Dọc các tuyến đường chính Lê Thái Tổ, Đinh Tiên Hoàng, Kim Mã, Điện Biên Phủ, Hai Bà Trưng, Thanh Niên… hàng ngàn xe gắn máy với băngrôn “VN chiến thắng”, “VN vô địch”… hò hét tưng bừng. Khoảng 19g30, dòng người từ khắp các nẻo đường đổ vào trung tâm thủ đô mỗi lúc càng đông vui hơn. Lúc này dường như tất cả mọi người ai cũng hào phóng lạ. Một lá cờ đỏ sao vàng, một băngrôn với khẩu hiệu “VN vô địch” được chào mời với giá đắt gấp ba bốn lần ngày thường nhưng các fan hâm mộ không một lời mặc cả. Chẳng mấy chốc trong tay các cổ động viên ai cũng có một “công cụ” cổ vũ tạo nên một màu đỏ rợp trời.

Đà Nẵng: "xuống đường" vui mừng trong trật tự

Haxfh0qs.jpgPhóng to

Ngay sau khi tiếng còi của trọng tài vang lên kết thúc trận đấu, các đường phố Đà Nẵng đã trở nên sôi động y như trước giờ khai cuộc. Nhiều nhóm bạn trẻ đã xuống đường cổ vũ chiến thắng của đội nhà. Cờ đỏ tung bay trên tay các CĐV miệng hô vang “Việt Nam chiến thắng”, “Việt Nam - Hồ Chí Minh”, dẫu trời Đà Nẵng vẫn còn lất phất mưa nhưng không ngăn được những đoàn người đổ về trung tâm thành phố.

TP.HCM: Ngập tràn hạnh phúc

Trước giờ diễn ra trận VN - Indonesia, cung đường Phạm Ngọc Thạch từ hồ Con Rùa đến nhà thờ Đức Bà trở thành quảng trường lý tưởng để giới trẻ thành phố tụ tập. Tất cả quán cà phê khu vực hồ Con Rùa đều mở tivi trực tiếp truyền hình và không còn một chỗ trống.

Từ 14g, biển người đã tập trung tại sân 4A ngoài trời NVH Thanh niên tạo nên một không gian tuyệt đẹp với màu đỏ thắm của áo, màu sao vàng trên trán các bạn trẻ cùng hàng trăm lá quốc kỳ lớn nhỏ phần phật tung bay. 6.000 bạn sớm mua được vé (giá rất mềm: 3.000 đồng/vé) may mắn vào bên trong sân xem trận đấu qua màn hình 300 inch.

Khi màn ảnh chiếu giây phút các tuyển thủ VN chào cờ trước trận đấu thì không ai bảo ai, cả 6.000 bạn trẻ ở sân 4A đồng loạt đứng dậy cùng chào cờ và trang nghiêm hát quốc ca. Đứng chung trong hàng ngũ các bạn, nhạc sĩ Phạm Đăng Khương, phó giám đốc NVH Thanh niên, thốt lên: “Tinh thần dân tộc và tình yêu thể thao của chúng ta thật đáng tự hào”.

Một nhóm bạn SV Trường ĐH Khoa học tự nhiên mặc đồng phục áo xanh “Chiến sĩ Mùa hè xanh”, trước ngực mỗi bạn đeo tấm apphich to có chữ cái in hoa vàng, gộp lại thành “VIÊT NAM VÔ ĐỊCH”, cùng hát vang khuấy động không khí với bạn bè. Sau bàn thắng của đội VN, mỗi khi nghe khán giả trên sân Hàng Đẫy hát “Việt Nam Hồ Chí Minh...” phát ra từ màn hình thì cả sân 4A cũng hưởng ứng và hát theo thật hạnh phúc.

Cho đến 23g ngày 4-12 dòng người vẫn tiếp tục đổ về khu trung tâm TP.HCM. Lãnh đạo Phòng cảnh sát giao thông Công an TP.HCM - thượng tá Phạm Văn Thịnh - cho biết có nhiều tốp thanh thiếu niên quá khích, lợi dụng không khí vui mừng để manh động, đua xe, quấy rối nhưng đã bị lực lượng tuần tra, trinh sát phát hiện, can thiệp kịp thời. Bằng biện pháp cứng rắn, những xe gắn máy tham gia quậy phá đều đã bị tạm giữ.

Khoa cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết từ 19g-23g30 có đến 55 ca cấp cứu chuyển đến đây, trong đó phần lớn là do tai nạn giao thông.

Và hàng ngàn bạn trẻ vỡ òa niềm vui khi Thanh Bình ghi bàn 1-0. Cả khán đài như chìm khuất trong biển người nhảy lên, ôm nhau nhảy múa reo mừng khôn siết. “Em yêu Thanh Bình”, “VN chiến thắng”, “VN vô địch”… cứ thế hàng ngàn tiếng tung hô đồng loạt vang dội một góc trời. Sau giờ thi đấu, người dân thành phố túa ra từ các hàng quán như ong vỡ tổ. Sài Gòn như “lên cơn”! Chưa bao giờ đường phố Sài Gòn lại nhiều sắc đỏ đến thế với đèn hoa rực rỡ, cờ nước, màu áo đỏ phất phới, băng đeo, băngrôn cổ động, nón lá sơn đỏ...

Tiếng reo hò “Việt Nam! Việt Nam! Dzô, dzô!”, “Việt Nam vô địch! Việt Nam vô địch!”, “Việt Nam tiến lên!”... vang dội. Tiếng tù và, tiếng trống, tiếng còi xe, tiếng nắp nồi đập vào nhau tạo nên một nhịp điệu tưng bừng. Dòng xe của người hâm mộ tứ phía đổ hết về khu trung tâm. Các đường Đồng Khởi, Hai Bà Trưng, Lê Lợi, Nguyễn Huệ, Pasteur... sáng trưng ánh đèn, nghẹt xe, đầy ấp tiếng nói cười, hò la... Từng đoàn xe, đoàn người nhích từng chút hòa vào đám đông. Từ những người đứng tuổi đến thanh niên trai gái, trẻ em... đều vui hớn hở.

Cần Thơ: “cả nhà vui, cả xóm vui”

fJyacViW.jpgPhóng to
Hàng vạn thanh niên TPHCM đã xuống đường cổ vũ chiến thắng của đội tuyển VN. Ảnh: N.C.T
Khi trận đấu kết thúc, khu vực đại lộ Hòa Bình nằm ngay trung tâm thành phố đã không còn chỗ chen chân. Xe gắn máy, ôtô kẹt cứng như nêm phải nhích đi từng tấc một. Dòng người từ các nơi ngày càng cuộn vào khu vực này như vòng xoáy. Nhiều người đã bỏ xe trên lề đường và cầm cờ chạy bộ. Xe GMC mang biển số quân đội chở đầy người cũng đã tiến về thành phố với cờ hoa trong tay. Mặc dù mật độ xe cộ rất đông và tinh thần người dân rất hứng khởi nhưng tình hình an ninh trật tự vẫn được duy trì khá tốt, không xảy ra những vụ quậy phá nào nghiêm trọng.

Tại An Giang, khi Thanh Bình ghi bàn thắng đẹp mắt, dãy nhà bè Châu Đốc như vỡ toang. Trong khi đó ở chợ thương hồ Long Xuyên, mọi người đã dồn lại các nhà ghe hàng quán trên sông hò la át cả tiếng máy nổ. Đêm lễ hội SEA Games trên sông nước khác hẳn đô thị, nhà nhà dời tivi ăcqui lên mui ghe “dzô! dzô!” cùng sóng nước thương hồ sảng khoái. Kết thúc trận thắng, nhiều người không nhớ nổi tên cầu thủ ghi bàn, chỉ mang máng: ta đá đẹp, áp đảo, sân vận động như chảo lửa mình cũng lửa máu như ai, thế là xong!

NHÓM PV TUỔI TRẺ thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên