29/10/2012 00:04 GMT+7

Del Potro hạ Federer để đăng quang

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối 28-10, Roger Federer đã thất thủ 4-6, 7-6, 6-7 trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn Juan Martin Del Potro trong trận chung kết kéo dài gần 3 giờ, không thể lần thứ 6 đăng quang tại quê nhà.

TTO - Tối 28-10, Roger Federer đã thất thủ 4-6, 7-6, 6-7 trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn Juan Martin Del Potro trong trận chung kết kéo dài gần 3 giờ, không thể lần thứ 6 đăng quang tại quê nhà.

Khác hẳn với một Federer đầy bản lĩnh, kinh nghiệm và sức mạnh, hôm nay Federer trình diễn một lối đánh có thể nói "bạc nhược" trước Del Potro. Dù xét về những thông số kỹ thuật, Federer và Del Potro khá tương đồng nhau nhưng tay vợt người Thụy Sĩ thiếu hẳn tính chiến đấu trong lối chơi của mình.

Trong set đầu tiên, Del Potro chỉ có một điểm bẻ bàn giao bóng của Federer và tận dụng thành công, tạo được khoảng cách để thắng set này với tỉ số 6-4. Federer trong set này thậm chí không lần nào uy hiếp được Del Potro trong các bàn cầm giao bóng của đối phương.

Hầu hết trong trận đấu, Federer đều bị đẩy quá xa khỏi vạch cuối sân và từ đó tay vợt này cũng tự đánh hỏng quá nhiều, đem về những điểm số quan trọng cho Juan Martin Del Potro. Federer chỉ thật sự hồi sinh vào cuối set hai khi vượt lên dẫn 4-1 trong bàn tiebreak rồi thắng luôn 7-5, kết thúc set thứ hai với tỉ số 7-6.

Sang đầu set thứ ba, Federer tấn công Del Potro dữ dội. Hai tay vợt đã giằng co rất lâu ở tỉ số 1-1 khi Del Potro cầm giao bóng. Federer đã nhiều lần tiến đến điểm lợi thế nhưng không tận dụng được. Cuối cùng Del Potro dùng một quả giao bóng ăn điểm trực tiếp, bảo toàn được bàn cầm giao bóng của mình.

Sau đó Federer tiếp tục chơi lấn lướt hơn Del Potro. Ở set này, tay vợt chủ nhà có đến 4 điểm bẻ bàn giao bóng của Del Potro nhưng không lần nào tận dụng được. Trong khi đó Del Potro không lần nào gây được khó dễ khi Federer giao bóng.

Tương tự set thứ hai, trong set thứ ba, hai tay vợt lại phải dùng bàn tiebreak để quyết định. Mặc dù trong các bàn đấu trước Del Potro chơi có phần lép vế nhưng trong bàn tiebreak, tận dụng tối đa lợi thế về chiều cao, Del Potro đã phát huy hết sức mạnh các quả giao bóng, chiếm được thế chủ động và thắng khá nhanh chóng 7-3.

Trong suốt trận đấu, Federer có đến 18 quả giao bóng ăn điểm trực tiếp so với 10 của Del Potro. Số lần phạm lỗi giao bóng kép của Federer cũng ít hơn, 1 so với 4. Tuy nhiên Federer có đến 21 lỗi tự đánh bóng hỏng trong khi Del Potro chỉ có 17 và Federer chỉ có 107 điểm thắng còn Del Potro có đến 115.

Như vậy Del Potro đã ngăn Federer thực hiện tham vọng đoạt 6 chức vô địch trong vòng 7 năm tại giải đấu tổ chức tại nơi anh sinh ra. Chiến thắng cũng chấm dứt chuỗi 7 trận thua liên tiếp của Del Potro trước Federer.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên