02/07/2016 05:36 GMT+7

Del Potro bất ngờ đánh bại Wawrinka ở vòng 2 Wimbledon

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Rạng sáng 2-7 (giờ VN), tay vợt hạt giống 4 người Thụy Sỹ Stan Wawrinka đã bất ngờ để thua 1-3 (6-3, 3-6, 6-7, 3-6) trước đối thủ hạng 165 thế giới người Argentina Juan Martin del Potro và bị loại khỏi vòng 2 Giải quần vợt Wimbledon 2016.

Wawrinka bất ngờ bị loại ở vòng 2 Wimbledon. Ảnh: Reuters
Wawrinka bất ngờ bị loại ở vòng 2 Wimbledon. Ảnh: Reuters

Juan Martin del Potro không phải là cái tên xa lạ của làng banh nỉ thế giới bởi tay vợt 27 tuổi này từng vô địch Giải Mỹ mở rộng 2009 và xếp hạng 4 thế giới.

Tuy nhiên, thất bại của Wawrinka lại khiến không ít người bất ngờ bởi Wimbledon mới chỉ là giải Grand Slam đầu tiên Del Potro trở lại thi đấu sau 2 năm bị chấn thương hành hạ. Hai năm vắng bóng, Del Potro hiện đã rơi xuống vị trí 165 thế giới.

Trở lại với trận đấu này, Wawrinka khởi đầu khá ấn tượng khi giành chiến thắng 6-3 trước Del Potro ở ván đầu tiên. Tuy nhiên, Wawrinka mắc quá nhiều lỗi đánh bóng hỏng (48 lỗi) trong ba ván đấu tiếp theo, tạo cơ hội cho đối thủ quật khởi và giành chiến thắng 6-3, 7-6 và 6-3.

Vào vòng 3, đối thủ của Del Potro là Lucas Pouille (Pháp). Cũng ở vòng 2, Pouille đã đánh bại đối thủ người Mỹ Donald Young 3-0 (6-4, 6-3, 6-3).

Ngoài bất ngờ mang tên Wawrinka, vòng 2 không chứng kiến thêm cú sốc nào khác khi các tay vợt mạnh như Roger Federer (Thụy Sỹ), Tsong (Pháp).. ở nội dung đơn nam hay chị em nhà Serena (Mỹ),Svetlana Kuznetsova (Nga)...ở nội dung đơn nữ đều giành vé đi tiếp. 

Mưa "cứu" Djokovic

Ngày thi đấu 1-7 (giờ Pháp) nhiều trận đấu của Wimbledon tiếp tục bị hoãn vì trời mưa. Nếu trời không đổ mưa, Wimbledon có thể chứng kiến thêm một cú sốc khác mang tên Novak Djokovic.

Cụ thể, khi trận đấu giữa tay vợt hạt giống số 1 người Serbia Novak Djokovic và Sam Querrey (Mỹ) đang có tỉ số 2-0 nghiêng về Querrey và tay vợt người Mỹ tiến gần tới một cuộc lật đổ Djokovic thì trận đấu bị hoãn vì trời mưa.

Trận đấu giữa 2 tay vợt này sẽ tiếp tục vào ngày mai (3-7, giờ VN) và Djokovic sẽ có nhiều cơ hội lật ngược thế cờ sau khi có đến 24 tiếng khôi phục thể lực.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên