08/01/2013 03:16 GMT+7

Del Bosque - HLV xuất sắc nhất năm 2012

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Với chiến công giúp đội tuyển Tây Ban Nha bảo vệ thành công ngôi vô địch châu Âu vào tháng 7 vừa qua, HLV Vicente Del Bosque đã được FIFA bầu chọn là HLV bóng đá nam xuất sắc nhất năm 2012.

UXjdxF8a.jpgPhóng to

Del Bosque - HLV xuất sắc nhất năm 2012 của bóng đá nam - Ảnh: Reuters

Đây là một phần thưởng hoàn toàn xứng đáng giành cho chiến lược gia 62 tuổi này, người đã đem về cho Tây Ban Nha chức vô địch thế giới đầu tiên trong lịch sử và giúp đội bóng này bảo vệ thành công ngôi vô địch châu Âu trên đất Ukraine vào tháng 7 vừa qua.

Không chỉ đem về cho Tây Ban Nha hai danh hiệu lớn, HLV Del Bosque còn biến Tây Ban Nha trở thành đội bóng quyến rũ dựa trên lối chơi tiqui-taca huyền ảo và là đội bóng số 1 thế giới trong suốt 4 năm qua. Với thành tích đó, Del Bosque đã xuất sắc vượt mặt hai đồng nghiệp: Jose Mourinho (Real Madrid) và Pep Guardiola (Barcelona) để lần đầu tiên giành giải thưởng cao quý: HLV xuất sắc nhất năm 2012 của bóng đá nam.

Phát biểu trước báo giới sau khi nhận danh hiệu từ tay HLV đội tuyển chủ nhà World Cup 2014, Luiz Felipe Scolari (Brazil), "ngài râu kẽm" cho biết: "Tôi rất hạnh phúc vì được trao tặng giải thưởng cao quý này. Được tham gia cùng LĐBĐ Tây Ban Nha trong vai trò cố vấn kỹ thuật và một HLV là đặc ân của tôi. Tôi muốn gởi lời đến tất cả các HLV đã chỉ bảo cho tôi. Xin cảm ơn tất cả mọi người đã bầu chọn cho tôi".

* Ở hạng mục giành cho nữ, với chiến công giúp đội tuyển bóng đá nữ Mỹ giành HCVOlympic 2012, HLV Pia Sundhage đã qua mặt hai đồng nghiệp: Norio Sasaki (Nhật Bản) và Bruno Bini (Pháp) để giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm 2012 của bóng đá nữ.

ASgsuqZz.jpgPhóng to

Pia Sundhage - HLV xuất sắc nhất năm 2012 của bóng đá nữ - Ảnh: Reuters

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên