18/07/2011 19:56 GMT+7

Đề xuất giải thưởng văn học nghệ thuật TP.HCM

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TTO - TP.HCM sẽ có giải thưởng văn học nghệ thuật xét tặng 5 năm/lần, trước mắt là xét giải từ 2005-2010, dự kiến sẽ tiến hành vào cuối năm nay.

Đây là thông tin vừa công bố tại cuộc họp sáng 18-7 có nội dung sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và bàn phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật TP.HCM.

Hiện tại liên hiệp đang đề nghị UBND TP.HCM phê duyệt quy chế xét tặng giải thưởng TP.HCM 5 năm/lần.

Bên cạnh đó, báo cáo cũng cho biết trong 6 tháng đầu năm nay, các hội chuyên ngành thuộc Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật đã tổ chức nhiều hoạt động đầu tư sáng tác, đi thực tế và quảng bá tác phẩm. Riêng đầu tư cho nhóm tác giả, mở trại sáng tác, hỗ trợ đào tạo, tập huấn đã thực hiện với kinh phí hơn 2,6 tỉ đồng.

Các hội: Điện ảnh, Âm nhạc, Sân khấu, Nhiếp ảnh, Mỹ thuật, Kiến trúc sư, Hội Nghệ sĩ múa, Hội Nhà văn đều có tổ chức đi thực tế sáng tác và có tác phẩm đạt chất lượng. Thành viên là văn nghệ sĩ ở các hội cũng bám sát thời sự trong các hoạt động như góp sức bảo vệ biển đảo quê hương, đóng góp xây dựng Trường Sa, ủng hộ nhân dân Nhật Bản khi bị động đất, sóng thần.

Phát biểu tại cuộc họp, giáo sư, nhạc sĩ Ca Lê Thuần - chủ tịch Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật TP.HCM - đã lên tiếng cảnh báo về tình trạng môi trường văn học nghệ thuật tại TPHCM “đang bị ô nhiễm, đặc biệt là môi trường âm nhạc”.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên