Thứ 3, ngày 21 tháng 9 năm 2021

Để tránh tai nạn đường sắt

29/05/2007 04:04 GMT+7

TT - Vụ tai nạn đường sắt thảm khốc ngày 24-5 thật hết sức đau lòng. Sự việc đã xảy ra, các em học sinh đã chết không thể sống lại được, nhưng sau những cái chết tức tưởi này rất mong ngành chức năng cải tiến hệ thống an toàn giao thông tại các vị trí đường bộ giao nhau với đường sắt.

Hiện nay, hệ thống cảnh báo tự động tại nơi giao nhau giữa đường sắt và đường bộ chỉ mới phát huy hiệu quả đối với người đi xe máy, xe đạp, còn đối với tài xế ngồi trong ôtô (kín, cách âm) thì chưa đảm bảo gây chú ý.

Theo tôi, cần tăng cường thêm cường độ ánh sáng của đèn báo hiệu. Hiện nay đèn đỏ báo hiệu khi tàu đến chưa đủ nổi bật để gây chú ý, đặc biệt là dưới ánh sáng ban ngày. Trụ đèn để lắp các đèn đỏ cũng nên lắp thêm phần cánh tay vươn ra phần xe chạy để lái xe dễ thấy hơn.

Các chuông reo tại các vị trí giao nhau giữa đường sắt và đường bộ hiện nay chưa đủ cường độ âm thanh để gây chú ý đối với lái xe (ngồi trong cabin kín). Cần thay thế chuông reo bằng các còi hụ kiểu như còi hụ xe cứu thương. Ở các vị trí có mật độ giao thông cao cần bổ sung barie tự động. Về phần đầu tàu, cần nghiên cứu lắp thêm một môđun phía trước để hạn chế hậu quả trong trường hợp va chạm.

NGUYỄN THANH TRÀ
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận