04/07/2013 10:25 GMT+7

Đề toán: không khó để đạt điểm 5

NHÓM PV
NHÓM PV

TTO - 9g15 sáng 4-7, vừa hết 2/3 thời gian làm bài môn toán, thí sinh đã lục tục ra về ở nhiều hội đồng thi. Cảm nhận về đề toán của những thí sinh ra về sớm này cũng khác nhau tùy học lực thí sinh cũng như tùy vùng miền.

Xem đề thi môn Toán 7g15 ngày 4-7, buổi thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh 2013Thí sinh căng thẳng, phụ huynh lo âu

xZEunvp0.jpgPhóng to
Thí sinh thi môn Toán tại hội đồng trường ĐH KHTN (ĐHQG TP.HCM) sáng 4-7 - Ảnh: Minh Đức

Tại đồng thi trường THPT Nguyễn Tất Thành, Q.6, TP.HCM, điểm thi của trường ĐH Tài nguyên Môi trường, hàng chục thí sinh đã ra về sớm. Một vài thí sinh cho rằng đề khó, không làm được. Trong khi nhiều thí sinh khác tỏ ra phấn khởi cho rằng để dễ, nằm trong chương trình 12, cả những câu nằm trong chương trình 11 cũng không quá khó để đạt điểm 5-6. Cả phần nâng cao cũng không quá hóc búa. Nhìn chung, theo cảm nhận của thí sinh đề dễ hơn đề năm trước.

Tại hội đồng thi trường ĐH sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, nơi có đông thí sinh đến từ các tỉnh cũng có nhiều thí sinh ra về. Cảm nhận của những thí sinh ra về sớm này là đề thi khá dài. Một nam sinh từ Bình Thuận cho rằng đối với bạn đề này khó, ngay cả câu khảo sát hàm số cũng khó, môn này chắc chỉ đạt 2-3 điểm gì đó. Không tha thiết, nhiều thí sinh khác thản nhiên nói làm bài không được thì nộp bài ra về chứ ngồi trong phòng làm chi!

Tại ĐH Tiền Giang, nơi tuyển sinh xấp xỉ điểm sàn, 9g30, hàng chục thí sinh tại hội đồng thi Trường ĐH Tiền Giang ra về sớm. Đa số các thí sinh đều cho biết do đề thi hơi khó, thí sinh phải bỏ một số phần trong nội dung đề.

Tuy cảm nhận đề khác nhau tùy học lực từng thí sinh nhưng nhìn chung, nhiều thí sinh không làm được câu câu 9a. Câu về hình học và câu phương trình lượng giác được cho là khó, nhiều thí sinh bỏ không làm. Nhiều thí sinh cho rằng đã làm trọn vẹn phân nửa đề thi. Nhận định của nhiều bạn là đề thi này dễ có điểm 5. Tuy nhiên để đạt điểm cao cũng phải thật sự khá giỏi, rèn luyện bài tập nhiều.

Đề quá khó với thí sinh Tây Nguyên

Vừa hết 2/3 thời gian làm bài, nhiều thí sinh tại điểm thi trường ĐH Tây Nguyên buồn bã bước ra khỏi phòng thi. Đa số các em cho biết đề toán khó, nhất là phần hình học nên chỉ làm được một số câu.

Thí sinh Đỗ Thị Thảo (Cư M’Gar, Đắk Lắk), một trong những người ra sớm cho biết đề toán năm nay khó hơn đề thi các năm trước nên em chỉ làm được 30%. Nhiều thí sinh khác khi ra khỏi công trường thi cũng cho biết đề toán khó. Tại điểm số 1 Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk và điểm thi số 2 trường THPT Buôn Ma Thuột, lúc 9g25 thí sinh ồ ạt ra khỏi phòng thi, nhiều em cho biết do không làm được bài nên ra sớm.

NHÓM PV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên