16/09/2013 07:45 GMT+7

Để tình phí không là cơn ác mộng

TIẾN ĐẠT
TIẾN ĐẠT

AT - Tình phí vừa là khổ ải thử thách tình cảm, vừa là cơ hội để các cặp đôi đang yêu thể hiện bản lĩnh của mình. Tiền ai nấy tính, “hợp tác xã”, hay con trai chủ chi? Đâu là giải pháp tối ưu cho tình phí ở vào hoàn cảnh của bạn?

Phản hồi từ một khảo sát:

Kiểu “tiền ai nấy tính”

Con trai: Nguyễn Anh Tú - Trường ĐH Ngoại ngữ - tin học: “Tiền ai nấy tính hay mọi người thường gọi vui theo kiểu chơi chữ là... tình ai nấy tiến. Chúng mình còn là sinh viên, chưa làm ra tiền nên việc phân định rõ tình phí là cách dự phòng cho tương lai. Cũng theo cách này, mỗi người được tự do sử dụng túi tiền của mình mà không phải hỏi ý kiến của đối phương”.

Con gái: Dương Thị Thùy Trang - Trường ĐH Kinh tế TP.HCM: “Đã yêu nhau rồi, mỗi người đều có trách nhiệm trong việc chia sẻ tình phí, chứ không nên tạo gánh nặng cho người kia, đặc biệt trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay. Hơn nữa, mình cũng không thích hai đứa phải “lăn tăn” trong chuyện tiền nong nên tiền ai nấy trả là khỏe nhất. Nhưng bạn nữ cũng cần xử sự khéo léo để tránh làm bạn trai tự ái”.

Kiểu “hợp tác xã”

Con trai: Đỗ Phú Cường - Trường ĐH Cần Thơ: “Ví dụ như đi ăn chung thì nên trả chung chứ không cần quan tâm ai ăn nhiều hay ít. Tuy nhiên, cách làm này cũng nảy sinh tình trạng người có tính tiết kiệm đôi khi cảm thấy bị thiệt thòi khi phải chi ra nhiều hơn số tiền phải trả”.

Con gái: Nguyễn Huỳnh Mai Thy - Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM: “Không nhất thiết lần nào cũng chia đôi tình phí vì như vậy sòng phẳng quá. Có thể hôm nay người này trả, dịp khác người kia trả. Vả lại, không nhất thiết phải phân chia rạch ròi 50-50 mà cả hai có thể cân nhắc để đôi bên đều vui”.

Kiểu “con trai chủ chi”

Con trai: Nguyễn Hữu Duy Khánh - Trường ĐH Kinh tế TP.HCM: “Con trai nên chủ động đảm nhận khoản tình phí để tạo cảm tình với đối phương và thể hiện tính cách hào phóng của mình”.

Con gái: Nguyễn Hoài Thu - Trường ĐH Luật TP.HCM: “Lúc mới quen, phái mạnh nên “chủ chi” để tạo ấn tượng với phái yếu. Khi quen nhau lâu, mình nghĩ tùy tình huống mà cả hai chọn cách xử lý linh động”.

FyKs7vib.jpgPhóng to
uf8jixJW.jpgPhóng to

Áo Trắng số 17 ra ngày 15/09/2013 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

TIẾN ĐẠT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên