09/05/2016 22:19 GMT+7

Đề thi toán hay bài quảng cáo?

HOÀNG LINH
HOÀNG LINH

TTO - Nhiều phụ huynh học sinh lớp 6 ở Q.1, TP.HCM đang bức xúc vì đề thi toán học kỳ 2 của Phòng GD-ĐT quận có nội dung giống quảng cáo từ điển của một công ty.

Đề thi toán khối 6 của Phòng GD-ĐT Quận 1
Đề thi toán khối 6 của Phòng GD-ĐT Quận 1

Đề thi toán như sau: Tin vui cho chương trình ... khi buổi bán đấu giá từ điển Anh-Anh-Việt độc bản do công ty ... tổ chức tối 27-3, tại TP.HCM đã thành công tốt đẹp.

Tổng số tiền đấu giá được chủ nhân của những tác phẩm đấu giá chuyển trực tiếp đến chương trình giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được đi học. Buổi đấu giá trưng bày 6 phiên bản từ điển kết hợp với hội họa của 5 họa sĩ, từ điển đặt trong hộp sơn mài do nghệ nhân Võ Văn Thân -làng nghề Hạ Thái - chế tác. 3 trong số đó được đem bán đấu giá tại chương trình là cuốn có tranh bìa Dưới ánh trăng của họa sĩ Thành Chương, cuốn Dải ngân hà của họa sĩ Phạm An Hải và cuốn Múa dân gian của họa sĩ Phan Cẩm Thượng.

Nhiều doanh nhân tham gia chương trình đã liên tục ra giá để sở hữu các ấn bản này. Kết quả, tác phẩm của họa sĩ Phan Cẩm Thượng đã được doanh nhân Nguyễn Minh Vinh thắng với giá bằng 34/97 tổng số tiền đấu giá. Tác phẩm của họa sĩ Thành Chương được mua với giá bằng 33/97 tổng số tiền đấu giá và tác phẩm của họa sĩ Phạm An Hải được mua với giá 90 triệu đồng.

Hỏi tổng số tiền đấu giá được bao nhiêu? Tính số tiền đấu giá được tác phẩm của họa sĩ Phan Cẩm Thượng và số tiền đấu giá được của họa sĩ Thành Chương?

Một phụ huynh sau khi đọc đề thi này bình luận: Đề toán nhưng giống như bài quảng cáo cho một buổi đấu giá hoặc buôn bán nào đó. Đề không mang tính sư phạm, không phù hợp cho một đề toán vì đưa ra quá nhiều khái niệm không liên quan làm phân tán chú ý của học sinh làm bài.

HOÀNG LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên