09/01/2012 07:38 GMT+7

Để Sài Gòn FC có chỗ đứng thật sự

TRẦN ĐÌNH PHƯỢNG (Q.3, TP.HCM)
TRẦN ĐÌNH PHƯỢNG (Q.3, TP.HCM)

TT - Chiều 7-1, tôi và những người bạn đã đến sân Thống Nhất xem trận Sài Gòn FC gặp Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trong khuôn khổ vòng 2 Giải Super League VN.

TT - Chiều 7-1, tôi và những người bạn đã đến sân Thống Nhất xem trận Sài Gòn FC gặp Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trong khuôn khổ vòng 2 Giải Super League VN.

Có thể nói đã lâu lắm rồi sân Thống Nhất mới vui như vậy. Khán đài A và B gần như kín khán giả, tiếng hò hét của cổ động viên, tiếng kèn trống và cả sự xuất hiện của cựu ngôi sao bóng đá Ý Fabio Cannavaro đã biến sân Thống Nhất như một ngày hội bóng đá.

Mọi người càng thêm phấn khích khi thấy ở khán đài B, cổ động viên treo một tấm băngrôn lớn mang dòng chữ: “Sài Gòn FC là tài sản của người hâm mộ bóng đá Sài Gòn”.

Nhìn những hình ảnh đó, tôi nghĩ ban lãnh đạo đội Sài Gòn FC đang nỗ lực tìm kiếm thêm cổ động viên Sài Gòn, hay nói cách khác là họ đang cố tìm chỗ đứng trong lòng người hâm mộ bóng đá TP.HCM.

Nhưng thú thật, lối đá của Sài Gòn FC vẫn chưa thuyết phục được tôi và những người bạn. Lối chơi của Sài Gòn FC thật rời rạc, thiếu những miếng phối hợp hiệu quả. Đội bóng giống như “mạnh ai nấy đá”, không một chút lả lướt. Kết quả hòa 1-1 không phản ánh đúng cục diện trận đấu vì HAGL đã có trận cầu hay hơn.

Một tuần trước đó, chúng tôi đã xem trận Sài Gòn FC gặp Navibank Sài Gòn trên sân Thống Nhất và nói chung cũng không có ấn tượng gì với đội bóng mới của TP.HCM. Cái chất bóng đá Sài Gòn thật sự là hào hoa, phóng khoáng vẫn chưa xuất hiện ở đội bóng Sài Gòn FC.

Sài Gòn FC đã có một cái tên gắn hai chữ Sài Gòn như mong muốn của những người lập ra đội bóng, nhưng chúng tôi tự hỏi nếu tiếp tục chơi như vậy, liệu câu lạc bộ có được dân Sài Gòn thừa nhận hay không? Hồi xưa, những cái tên cũ của bóng đá Sài Gòn như Sở Công Nghiệp, Hải Quan, Công An TP.HCM, Cảng Sài Gòn đá đẹp lắm. Họ chơi bóng và tạo ra cái hồn, sự tinh túy đúng với phong cách của bóng đá Sài Gòn. Nay những cái tên này không còn nữa, nhưng khán giả vẫn nhớ mãi về họ.

Người hâm mộ bóng đá Sài Gòn đang chờ đợi Sài Gòn FC tạo ra bản sắc riêng của mình, đúng chất bóng đá Sài Gòn. Nếu không, cho dù ban lãnh đạo câu lạc bộ có cố làm thế nào đi chăng nữa thì Sài Gòn FC cũng chỉ có cái tên, chứ thật khó có chỗ đứng trong lòng người hâm mộ bóng đá TP.HCM.

TRẦN ĐÌNH PHƯỢNG (Q.3, TP.HCM)

TRẦN ĐÌNH PHƯỢNG (Q.3, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên