02/05/2015 09:10 GMT+7

​Đề nghị truy tố tài xế xe tải bắt trộm bò

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TT - Ngày 1-5, Công an thị xã La Gi (Bình Thuận) cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra vụ án trộm bò liên tỉnh và chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Lê Văn Trường (51 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, Đồng Nai) .

Lê Văn Trường bị đề nghị truy tố về tội trộm cắp tài sản và chống người thi hành công vụ.

Trịnh Ngọc Hưng (27 tuổi, ngụ thị xã La Gi) nằm trong đường dây này đang được công an truy tìm và sẽ xử lý trong một vụ án khác.

Hồ sơ vụ việc cho thấy Trường và Hưng quen biết nhau trước đó và đã cùng nhau bắt nhiều bò của người dân ở Đồng Nai và Bình Thuận đem bán lấy tiền tiêu xài.

Trường có một chiếc xe tải và Hưng rủ Trường chạy xe tải đến các vùng nông thôn ở La Gi bắt trộm bò đem về Đồng Nai bán.

Tháng 4-2013, Trường và Hưng bắt trộm được hai con bò ở xã Tân Phước (thị xã La Gi) rồi đưa lên xe tải chở về Đồng Nai bán. Tiếp đó bắt thêm một con bò nữa ở xã Tân Tiến (thị xã La Gi).

Gần Tết âm lịch 2014, Hưng gọi điện thoại cho Trường rủ đến khu vực dinh Thầy Thím (xã Tân Tiến, thị xã La Gi) trộm một con bò đưa lên xe tải chở đi bán, khi cả hai trộm một con bò khác ở xã Tân Bình đang trên đường chở đi bán thì bị công an phát hiện.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên