03/08/2011 03:33 GMT+7

Đề nghị truy tố 26 bị can làm giả chứng thư

M.QUANG
M.QUANG

TT - Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an vừa kết thúc điều tra vụ án “làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức; lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại TP.hcm, đề nghị Viện KSND tối cao truy tố 26 bị can trong đường dây làm giả chứng thư của một số ngân hàng.

Trong số các bị can có 12 người là giám đốc, phó giám đốc các doanh nghiệp tư nhân và hai cán bộ ngân hàng là Trương Công Dũng (45 tuổi) - nhân viên phòng chuyển tiền Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC và Lê Thanh Phong (29 tuổi) - trưởng phòng giao dịch Tân Bình chi nhánh Bạch Đằng của Ngân hàng TMCP Gia Định.

Cơ quan điều tra xác định các bị can là chủ doanh nghiệp tư nhân câu kết với các bị can khác làm giả bảo lãnh thanh toán thực hiện hợp đồng mua bán hàng hóa, làm giả giấy xác nhận số dư tài khoản. Từ đó, các bị can sử dụng làm thủ tục xin cấp phép xây dựng bệnh viện đa khoa tại Đồng Tháp và Long An, lừa đảo chiếm đoạt tiền của các công ty khác.

Ngoài ra, cơ quan điều tra còn xác định một số bị can trong vụ án tham gia môi giới, tổ chức làm giả các giấy tờ, chứng thư bảo lãnh thanh toán (bằng cách in lưới), chiếm đoạt từ hàng chục triệu đến hàng trăm triệu đồng.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên