09/04/2013 10:10 GMT+7

Đề nghị phạt Nguyễn Văn Khanh từ 30-36 tháng tù

MINH QUANG
MINH QUANG

TTO - Sáng 9-4, bà Nguyễn Thị Lan, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân TP Hải Phòng, đã trình bày phần luận tội, đề nghị mức án đối với các bị cáo trong vụ án phá nhà của anh em ông Đoàn Văn Vươn.

Ông Vươn xin giảm tội cho ông KhanhToàn cảnh vụ Tiên Lãng

G9sE8gd0.jpgPhóng to
Các bị cáo (mặc thường phục) từ trái qua: Phạm Xuân Hoa, Nguyễn Văn Khanh, Phạm Đăng Hoan và Lê Văn Hiền - Ảnh: TTXVN

Theo đó, các bị cáo thuộc nhóm tội “hủy hoại tài sản” gồm Nguyễn Văn Khanh, nguyên Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, bị đề nghị từ 30-36 tháng tù giam; hai bị cáo Phạm Xuân Hoa, nguyên trưởng Phòng TN&MT huyện Tiên Lãng và Lê Thanh Liêm, nguyên Chủ tịch UBND xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, bị đề nghị 24-30 tháng tù nhưng cho hưởng án treo; bị cáo Phạm Đăng Hoan, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Vinh Quang, bị đề nghị 15-18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Bị cáo Lê Văn Hiền (nguyên Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng) bị đề nghị mức án từ 15-18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo đánh giá của đại diện viện kiểm sát, đây là vụ án được dư luận đặc biệt quan tâm. Tại phiên tòa, để làm rõ sự thật khách quan của vụ án, các chứng cứ xác định tội danh, tình tiết định khung, HĐXX, đại diện viện kiểm sát, các luật sư đã tiến hành xét hỏi từng bị cáo, những người tham gia tố tụng khác. Qua xem xét các tài liệu của vụ án và nội dung xét hỏi đã xác định rõ hành vi phạm tội của từng bị cáo trong vụ án.

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên