10/08/2016 18:06 GMT+7

Đề nghị không làm sân bay An Giang 3.400 tỉ đồng

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TTO - Đó là kiến nghị của ông Trần Hữu Hiệp, vụ trưởng Vụ Kinh tế Ban chỉ đạo Tây Nam bộ, tại buổi họp lấy ý kiến về báo cáo kế hoạch phát triển kết cấu hạ tầng và hệ thống logistics vùng Tây Nam bộ được Bộ GTVT và Ban chỉ đạo Tây Nam bộ tổ chức chiều 10-8.

Ông Trần Hữu Hiệp phát biểu quan điểm về việc đầu tư sân bay An Giang tại cuộc họp chiều 10 - 8. Ảnh: CHÍ QUỐC
Ông Trần Hữu Hiệp phát biểu quan điểm về việc đầu tư sân bay An Giang tại cuộc họp chiều 10-8 - Ảnh: CHÍ QUỐC

Buổi họp nhằm chuẩn bị cho hội nghị chuyên đề về phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và hệ thống logistics vùng đồng bằng sông Cửu Long dự kiến sẽ được Bộ GTVT và Ban chỉ đạo Tây Nam bộ tổ chức vào ngày 22-8.

Ông Hiệp nêu ba lý do của kiến nghị trên:

Thứ nhất vốn đầu tư dự án sân bay quá lớn, thứ hai khoảng cách địa lý với sân bay quốc tế Cần Thơ, sân bay Rạch Giá và sân bay Phú Quốc (Kiên Giang) là quá gần và thứ ba là nơi đây cũng gần biên giới Campuchia nên cần cân nhắc.

Góp ý về đầu tư vốn cho thời gian 5 năm tới, ông Hiệp cho rằng nên tập trung ưu tiên cho các dự án giao thông đang đầu tư dở dang.

Cũng tại hội nghị, đại diện Sở GTVT tỉnh An Giang cũng cho rằng sân bay An Giang có suất đầu tư lớn, ảnh hưởng đất nông nghiệp, vì vậy nên nghiên cứu đầu tư sau năm 2030. Còn hiện tại nên tập trung nâng cấp, mở rộng quốc lộ 91 để đoạn đường từ An Giang đến sân bay quốc tế Cần Thơ được thuận tiện hơn.

Theo danh mục các dự án ưu tiên đầu tư hàng không giai đoạn 2016-2020 được Bộ GTVT lấy ý kiến các tỉnh, thành ĐBSCL chiều 10-8, dự án sân bay An Giang có tổng vốn đầu tư 3.417 tỉ đồng, được đầu tư theo hình thức PPP (đối tác công - tư), cổ phần.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên