30/11/2011 03:52 GMT+7

Đề nghị giảm giá thuê căn hộ tại chung cư An Sương

Đại diện 176 hộ dân tại chung cư An Sương, Q.12, TP.HCM
Đại diện 176 hộ dân tại chung cư An Sương, Q.12, TP.HCM

TT - Chúng tôi bị giải tỏa ở dự án rạch Ụ Cây, Q.8 (TP.HCM) và được bố trí thuê căn hộ tại chung cư An Sương (Q.12) vào năm 2010. Chúng tôi rất biết ơn Nhà nước đã quan tâm cho người dân nghèo chúng tôi được sống trong môi trường xanh, sạch, không còn ô nhiễm như trước đây.

Tuy nhiên, cùng với sự thay đổi này thì cuộc sống chúng tôi gặp khó khăn hơn khi phải đi làm xa, chi phí sinh hoạt cao hơn nơi ở cũ... Mới đây chúng tôi nhận được thông báo của Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ công ích Q.8 về giá thuê nhà và mức giá này quá cao so với thu nhập của chúng tôi.

Chúng tôi xin các cơ quan thẩm quyền xem xét, giảm giá thuê nhà sao cho phù hợp với khả năng của chúng tôi để chúng tôi có cuộc sống ổn định tại nơi ở mới.

- Ông Nguyễn Hồ Hải (phó chủ tịch UBND Q.8) trả lời:

Theo quy định, các hộ dân trên không đủ điều kiện tái định cư mà phải tự lo nơi ở mới. Tuy nhiên, thành phố đã xem xét hoàn cảnh của bà con và đồng ý cho tái định cư tại chung cư An Sương, vốn là dự án nhà ở xã hội (bố trí cho cán bộ, công chức...). Đây là lần đầu tiên TP có chủ trương như vậy. Với các hộ đủ điều kiện tái định cư, thành phố cũng đồng ý cho mua nhà trả tiền một lần hoặc trả góp, trường hợp chưa đủ khả năng mua nhà thì được thuê. Giá thuê căn hộ ở chung cư An Sương chỉ tính trên giá xây dựng (không tính giá đất và lãi suất) và khấu hao trong vòng 30 năm. Mức giá thuê thấp nhất khoảng 900.000 đồng/tháng và cao nhất khoảng 2,3 triệu đồng/tháng. Giá thuê căn hộ như vậy là khá thấp so với giá thuê căn hộ bên ngoài.

Tuy nhiên đến nay chỉ có khoảng 30% số hộ dân đang ở chung cư An Sương ký hợp đồng thuê căn hộ, số còn lại chưa chịu ký. Sau khi bà con ký hợp đồng thuê căn hộ, cơ quan chức năng quận sẽ kiểm tra điều kiện sống của từng hộ làm cơ sở để báo cáo TP xem xét lại giá thuê, tùy từng trường hợp cụ thể.

Đại diện 176 hộ dân tại chung cư An Sương, Q.12, TP.HCM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên