21/02/2016 08:05 GMT+7

Đề nghị di dời nhà máy phân bón Sao Nông gây ô nhiễm

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TT - Theo người dân, hàng ngày Nhà máy sản xuất phân bón Sao Nông đều thải khói đen ngòm khiến không khí có mùi tanh hôi, nhiều người dân bị tức ngực khó thở.

Người dân tập trung trước Nhà máy sản xuất phân bón Sao Nông (ngày 19-2) để phản đối hoạt động sản xuất gây ô nhiễm - Ảnh: H.Đồng
Người dân tập trung trước Nhà máy sản xuất phân bón Sao Nông (ngày 19-2) để phản đối hoạt động sản xuất gây ô nhiễm - Ảnh: H.Đồng

Tại buổi làm việc với ông Đào Trọng Quy - chủ tịch UBND TP Thanh Hóa - cùng các cơ quan chức năng liên quan vào sáng 20-2, nhiều người dân xã Đông Vinh (TP Thanh Hóa) kiến nghị chính quyền địa phương chỉ đạo di dời Nhà máy sản xuất phân bón Sao Nông (thuộc Công ty CP sản xuất và thương mại tổng hợp Cường Phát) ra khỏi địa bàn.

Lý do di dời vì nhà máy này đã gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Theo nhiều người dân địa phương, do chỉ cách khu dân cư hơn 100m nên sau khi nhà máy này được đưa vào hoạt động cách nay ba tháng, cuộc sống của người dân địa phương bị đảo lộn, sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhất là người già, trẻ em.

“Hằng ngày, nhà máy sản xuất phân bón này thải ra lượng khói lớn có màu đen ngòm, làm không khí quanh khu vực này có mùi tanh hôi. Người dân xung quanh hít vào đều bị tức ngực, khó thở...” - một người dân cho biết.

Trước đó ngày 18-2, sau khi kiểm tra tại nhà máy này, đoàn kiểm tra liên ngành gồm đại diện Sở Tài nguyên - môi trường, Phòng cảnh sát môi trường và phòng chức năng của UBND TP Thanh Hóa kết luận nhà máy chưa thực hiện đầy đủ giải pháp xử lý bụi, không báo cáo về việc vận hành thử nghiệm dây chuyền trước khi đưa vào hoạt động... 

Đồng thời, đoàn kiểm tra đã đề nghị nhà máy tạm ngừng hoạt động để khắc phục.

Trao đổi với chúng tôi, ông Hà Văn Bắc - phó chủ tịch UBND xã Đông Vinh - cho biết người dân phản đối nhà máy gây ô nhiễm môi trường từ trước Tết Bính Thân 2016.

Ngay sau đó, chính quyền xã đã có văn bản đề nghị công ty chủ quản nhà máy này tạm dừng sản xuất để từng bước giải quyết những kiến nghị của nhân dân. Nhưng ngày 12-2 nhà máy lại tiếp tục hoạt động, gây bức xúc trong nhân dân.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên