01/02/2016 05:32 GMT+7

Đề nghị chuyển điểm đánh Davis Cup sang VN

T.PHÚC (tanphuc@tuoitre.com.vn)
T.PHÚC (tanphuc@tuoitre.com.vn)

TT - Phó chủ tịch kiêm tổng thư ký Liên đoàn Quần vợt VN (VTF) Nguyễn Quốc Kỳ cho biết VTF đã yêu cầu Liên đoàn Quần vợt quốc tế (ITF) thay đổi địa điểm tổ chức trận Davis Cup 2016 nhóm II khu vực châu Á - Thái Bình Dương giữa VN và Indonesia vì lý do an ninh.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ (trái) làm việc với chủ tịch ITF David Haggerty. Ảnh: H.Long 

Ông Kỳ nói: “Tôi đã làm việc với chủ tịch ITF David Haggerty tại Úc và đưa ra đề nghị đổi địa điểm tổ chức trận đấu giữa VN và Indonesia tại thành phố Surakarta (Indonesia) từ ngày 4 đến 6-3 sang một địa điểm khác ở VN”.

Theo ông Kỳ, VTF rất quan ngại về tình hình an ninh tại Indonesia, nhất là sau vụ tấn công khủng bố của IS tại Jakarta cách đây hơn hai tuần. Ông Kỳ nói: “ITF đã thuê một công ty tư vấn về an ninh chịu trách nhiệm đánh giá tình hình tại Indonesia. Khi có báo cáo từ công ty này, ITF sẽ trả lời chính thức vấn đề này cho VN, dự kiến vào ngày 4-2”.

Nhưng để chủ động, VTF quyết định cử HLV Trương Quốc Bảo sang Surakarta tiền trạm từ ngày 3 đến 5-2. Ông Bảo cho biết: “Nhiệm vụ của tôi trong chuyến đi này là khảo sát tình hình tại Indonesia trước khi đội tuyển sang thi đấu. Tôi sẽ xem xét vấn đề an ninh ở khu vực thi đấu, ở khách sạn, trên đường di chuyển... của đội tuyển. Đồng thời, tôi cũng sẽ có đánh giá sân bãi có đủ tiêu chuẩn thi đấu hay không, các vấn đề ảnh hưởng chuyên môn, kể cả việc ăn uống của đội tuyển. Sau đó tôi sẽ tổng hợp thành báo cáo gửi VTF”.

Theo kế hoạch dự kiến ban đầu, đội tuyển gồm bốn VĐV sẽ đi tập huấn tại Úc trong ba tuần. Nhưng phương án này nhiều khả năng phải hủy bỏ bởi hai tay vợt chủ lực là Lý Hoàng Nam và Nguyễn Hoàng Thiên tập theo chương trình riêng và chỉ tập trung cùng đội tuyển một tuần trước ngày thi đấu. Trước mắt, các thành viên còn lại của đội tuyển sẽ tập trung tại Trung tâm TDTT quốc phòng 2/Quân khu 7 vào ngày 14-2.

T.PHÚC (tanphuc@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên