29/09/2006 15:26 GMT+7

Đề nghị cảnh cáo và miễn nhiệm chức trưởng phòng đối với bà Đào Thị Bình

THANH HÀ
THANH HÀ

TTO - Cảnh cáo và miễn nhiệm chức trưởng phòng Tổng hợp, chuyển công tác khác, đó là mức xử lý đối với bà Đào Thị Bình được hội đồng kỷ luật Bộ GD-ĐT thống nhất đề nghị bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân.

JOn0UG91.jpgPhóng to

Ông Nguyễn Văn Vọng, Chủ tịch Hội đồng kỷ luật, đang công bố kết luận của cuộc họp hội đồng với các phóng viên ngay sau khi cuộc họp kết thúc - Ảnh: Thanh Hà

TTO - Cảnh cáo và miễn nhiệm chức trưởng phòng Tổng hợp, chuyển công tác khác, đó là mức xử lý đối với bà Đào Thị Bình được hội đồng kỷ luật Bộ GD-ĐT thống nhất đề nghị bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân.

Mức xử lý này được hội đồng kỷ luật đưa ra sau một cuộc họp căng thẳng kéo dài từ 9g30 đến 12g30 sáng nay, 29-9.

Cuộc họp có sự tham gia của năm thành viên hội đồng kỷ luật do thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Vọng làm chủ tịch, ba khách mời gồm ông Nguyễn Quốc Anh - Chánh văn phòng, thủ trưởng trực tiếp của bà Bình, ông Lê Quán Tần - Phó bí thư Đảng ủy cơ quan Bộ GD-ĐT, ông Hoàng Gia Khiêm - Phó vụ trưởng vụ tổ chức cán bộ và bà Đào Thị Bình.

Tại cuộc họp này, bà Bình đã trình bày bản kiểm điểm. Trong đó, bà Bình vẫn khẳng định vụ tiêu cực thi cử xảy ra ngay trong phòng làm việc của mình là “tình cờ”, phủ nhận mối liên quan đến sự việc và không tự nhận bất cứ hình thức kỷ luật nào. Tuy nhiên, các thành viên hội đồng kỷ luật đã lần lượt có ý kiến phân tích sự việc và trách nhiệm của bà Bình trong vụ việc này.

Cuối cùng, bà Bình tuyên bố sẵn sàng chấp nhận các hình thức do hội đồng kỷ luật đề xuất và bộ trưởng quyết định. Các thành viên hội đồng kỷ luật đã bỏ phiếu kín đề xuất mức độ kỷ luật đối với bà Bình. Kết quả có 4/5 phiếu đề nghị mức cảnh cáo, một phiếu đề nghị cách chức.

Trong cuộc họp, ông Nguyễn Văn Vọng với tư cách là Chủ tịch Hội đồng kỷ luật đã có ý kiến đánh giá theo năm nội dung: Thứ nhất, đồng chí Bình có em ruột dự thi vào Văn phòng, được cử làm ủy viên và thư ký ban khảo sát chuyên môn văn phòng nhưng đã không báo cáo Thứ trưởng, Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng công chức cơ quan bộ.

Thứ hai, trong quá trình tường trình, kiểm điểm thể hiện không thành khẩn, không nhất quán (Trong giải trình lần đầu ngày 14-9 viết là khoảng 9 giờ, sau khi các TS được gọi vào phòng thi khoảng một tiếng, có một người quen cũ đến chơi và đã mời vào phòng làm việc. Thực tế là trước khi thi, ở phòng làm việc, đồng chí Bình đã có cuộc gặp gỡ với người quen cũ là giáo viên tiếng Anh và hai TS là em ruột chị Bình và em rể người quen).

Thứ ba, đồng chí Bình đã thể hiện sự yếu kém trong nhận thức về một nhiệm vụ quan trọng của toàn ngành là chống tiêu cực, xây dựng trật tự, kỷ cương…, khi được yêu cầu làm kiểm điểm đã không tập trung vào kiểm điểm yếu kém, khuyết điểm, trong bốn lần làm kiểm điểm đều không tự giác nhận bất kỳ hình thức kỷ luật nào.

Thứ tư - theo ông Vọng - “chưa có căn cứ để kết luận sự việc vi phạm qui chế thi xảy ra tại phòng làm việc của đồng chí Bình là được sắp xếp, có tổ chức trước ngày 9-9 (ngày xảy ra sự việc - PV)”.

Cuối cùng, căn cứ theo Nghị định 35 về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức và quyết định 27 của Thủ tướng chính phủ về việc ban hành qui chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển, từ chức, miễn nhiệm cán bộ, công chức lãnh đạo, ông Vọng đề nghị bộ trưởng: áp dụng hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với bà Bình, cho miễn nhiệm chức vụ trưởng phòng, bố trí công tác khác. Hội đồng kỷ luật cuối cùng đã thống nhất đề nghị lên bộ trưởng mức xử lý này đối với bà Bình.

THANH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên