21/02/2014 07:08 GMT+7

Đề nghị Campuchia sớm xét xử kẻ tấn công người Việt

H.GIANG
H.GIANG

TT - Ngày 20-2, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết VN lên án mọi hành vi kích động bạo lực sắc tộc.

Đại sứ quán VN: do mâu thuẫn tai nạn giao thông

Ông Bình nêu quan điểm này khi được hỏi tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao về vụ việc một công dân Campuchia gốc Việt là Trần Văn Chiến (30 tuổi) bị nhiều người Campuchia vây đánh đến chết khi anh Chiến gây tai nạn giao thông tối 15-2. Ông Bình cho biết hiện nay kẻ bị tình nghi là thủ phạm đã bị bắt giữ. “Trước hết, chúng tôi xin gửi lời chia buồn đến gia đình nạn nhân, chúng tôi lên án mọi hành vi kích động bạo lực sắc tộc và yêu cầu các cơ quan chức năng của Campuchia điều tra, sớm đưa thủ phạm ra xét xử. Đồng thời có những biện pháp cần thiết để ngăn chặn các hành vi tương tự nhằm vào người VN ở Campuchia” - ông Lê Hải Bình nói.

* Cũng tại cuộc họp báo, người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết VN lo ngại những quy định mới trong luật nông nghiệp mới 2014 của Mỹ có thể ảnh hưởng tiêu cực đến ngành nuôi trồng và chế biến thủy sản của VN cũng như với chính người tiêu dùng Mỹ.

Trước đó ngày 7-2-2014, Tổng thống Barack Obama ký quyết định thông qua dự luật nông nghiệp năm 2014, trong đó có nội dung giám sát chương trình cá da trơn và quy định sản xuất, cùng với quy định đóng gói và sản xuất ban đầu với cá da trơn.

Theo ông Lê Hải Bình, trong những năm qua VN luôn kiểm soát chặt chẽ ngành nuôi trồng và chế biến thủy sản, áp dụng rộng rãi các tiêu chuẩn cao nhất của quốc tế, trong đó có tiêu chuẩn BAP - quy chuẩn thực hành nuôi tốt nhất của Mỹ. Ông Bình khẳng định sản phẩm cá da trơn của VN được đông đảo người tiêu dùng trên thế giới đón nhận.

H.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên