28/09/2012 08:16 GMT+7

Đề nghị Bộ Công an cấp đăng ký cho xe đã cải tạo

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TT - Tại công văn trả lời Văn phòng Chính phủ về nội dung phản ảnh của doanh nghiệp liên quan đến chủ trương dừng cải tạo ôtô, Bộ GTVT cho biết các trường hợp làm thủ tục cải tạo nhưng chưa nghiệm thu trước khi lệnh cấm có hiệu lực đã được cấp đăng kiểm.

Bộ GTVT cũng cho biết đang đề nghị Bộ Công an cấp đăng ký cho những xe đã triển khai cải tạo (nhưng chưa nghiệm thu - PV) trước khi văn bản chỉ đạo dừng cải tạo xe có hiệu lực. Theo đó, Bộ GTVT đề nghị Bộ Công an chỉ đạo các cơ quan công an địa phương giải quyết đăng ký nốt cho các ôtô đã tiến hành những thủ tục thẩm định thiết kế, triển khai cải tạo trước ngày 16-3 nhưng được cấp giấy chứng nhận chất lượng cải tạo sau ngày 16-3.

Trước đó ngày 16-3, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã ra văn bản yêu cầu các sở GTVT dừng ngay việc thực hiện thẩm định thiết kế, nghiệm thu và cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới cải tạo đối với nhiều trường hợp nhằm hạn chế xe chở quá tải và mất an toàn giao thông. Tuy nhiên, văn bản này khiến nhiều chủ xe đã hoàn thành thủ tục và việc cải tạo xe từ trước đó gặp nhiều khó khăn khi không được nghiệm thu và cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (Tuổi Trẻ 13-4).

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên