26/08/2016 08:00 GMT+7

​Để ngành Y Dược, Mầm non không còn là nỗi “ám ảnh” của học sinh THPT

TDV
TDV

Có thể nói ngành Y Dược là ước mơ của rất nhiều học sinh trung học phổ thông tuy nhiên có khi cả đời không “với” tới được. Có rất nhiều lý do nhưng tập trung vào 2 nguyên nhân chính: hoàn cảnh khó khăn hoặc học lực không đáp ứng được kỳ thi tuyển đầu vào.

Thực hiện ước mơ bằng con đường “thực tế”

Bạn Như Quỳnh, hiện đang phụ trách bộ phận kế hoạch, điều độ sản xuất của một công ty dược phẩm nước ngoài từng là sinh viên lớp Dược khóa 3 kể lại: “Gia đình mình khó khăn, không có điều kiện để thi đại học nên khi học hết cấp 3 mình khăn gói từ Thanh Hóa vào TPHCM làm công nhân ngành may tại một cơ sở ở quận 12 kiếm thu nhập trang trải cuộc sống. Mỗi ngày đi làm ngang Trường trung cấp Ánh Sáng(nay là Trường Trung cấp Bách Khoa Tp.HCM), thấy hình ảnh các học sinh đến lớp, mình chợt nghĩ nếu chịu khó, mình có thể vừa học vừa làm để hiện thực hóa giấc mơ còn dang dở. Thế là mình nộp hồ sơ vào trường học ngành Dược với sự hy vọng xen lẫn tâm trạng âu lo không biết sẽ học hành ra sao, ra trường có tìm được việc? Sau một thời gian học tập, mình bắt đầu cảm thấy tự tin vì đã lĩnh hội khá “chắc” những kiến thức, kỹ năng của thầy cô đã nhiệt tình truyền đạt. Kết quả sau 2 năm học với mình như một giấc mơ, được Trường giới thiệu thực tập tại Cty dược phẩm lớn của Pháp chi nhánh tại Việt Nam, sau mấy tháng công ty nhận xét tốt năng lực và mời ký hợp đồng tuyển dụng”.

Không có tâm trạng bỡ ngỡ của Như Quỳnh, với bạn Nguyễn Phúc Hậu, sinh viên lớp Dược khóa 1, hiện là chủ 1 tiệm thuốc tây và 1 phòng khám tại TPHCM rất quyết đoán định hướng tương lai “nhằm tiết kiệm chi phí, thời gian, mình chọn con đường ngắn nhưng phải thực tế, tốt nhất là có điều kiện vừa học vừa làm và Trường trung cấp Ánh Sáng rất phù hợp với sự lựa chọn ấy. Ngay sau năm học đầu tiên, mình đã có thể xin làm thêm ở 1 tiệm thuốc, vừa có thu nhập hàng tháng, vừa có môi trường để thực hành mỗi ngày”.

Hiện nay, trung cấp Y Dược, Mầm non vẫn,… là ngành có nhiều cơ hội việc làm, nhưng đa phần vẫn nghĩ chỉ có con đường duy nhất là phải tốt nghiệp Cử nhân, Bác sĩ, Dược sĩ. Trường Trung cấp Bách Khoa Tp.HCM là nơi tiên phong tại TPHCM có báo cáo kiểm định chất lượng đạt yêu cầu của Bộ GD&ĐT. Do đó, học viên có thể học liên thông lên đại học, cao đẳng ở bất cứ trường nào trên toàn quốc. Đây là một cơ hội lớn giúp các em có thể chọn con đường lấy ngắn nuôi dài, sau khi tốt nghiệp có việc làm ổn định cuộc sống rồi tiếp tục học lên Cử nhân, Bác sĩ, Dược sĩ.

Tập trung đào tạo năng lực nghề nghiệp, đảm bảo đáp ứng được nhu cầu nhà tuyển dụng

Các chương trình đào tạo của trường được xây dựng trên cơ sở kết quả các cuộc điều tra về nhu cầu đào tạo để xác định chức năng, nhiệm vụ của từng công việc. Dựa  vào chương trình khung đào tạo đã được Bộ GDĐT ban hành, Trường Trung cấp Bách Khoa Tp.HCM đã mời các doanh nghiệp tuyển dụng cùng chuyên gia giáo dục phối hợp xây dựng chương trình đào tạo cho từng ngành nghề. Vì vậy, kiến thức và kỹ năng của học viên rất gần với thực tế từng công việc tại các đơn vị, doanh nghiệp.

Bạn Đỗ Thị Duyên, sinh viên khóa 4 ngành Điều dưỡng, hiện đang công tác tại Bệnh viện Thống Nhất nhận định: “thầy cô nhà trường là những Y Bác sĩ đang công tác tại các bệnh viện, phương pháp truyền đạt rất thực tiễn, dễ hiểu giúp em không hề có cảm giác bỡ ngỡ khi phỏng vấn xin việc. Đến nay, chúng em đã ra trường nhưng các thầy, cô vẫn còn liên lạc, quan tâm hỏi han công việc, hỗ trợ rất nhiều”.

Trường Trung cấp Bách Khoa Tp.HCM chú trọng đầu tư máy móc, trang thiết bị, dụng cụ, mô hình thực tập chuyên ngành hiện đại. Bên cạnh đó, trường còn tổ chức cho học sinh thực tập tay nghề tại các bệnh viện có uy tín, đông bệnh nhân như: BV Thống Nhất, Bệnh viện Từ Dũ, BV ĐKKV Hóc Môn, Bình Thạnh…

Thời gian học: Từ 1 đến 2 năm

Lịch khai giảng:

- Đợt 1: Ngày 05/09/2016

- Đợt 2: Ngày 05/11/2016

- Đợt 3: Ngày 15/12/2016

Địa điểm phát – nhận hồ sơ và học

- Quận 12: Số 802 – 804 Nguyễn Văn Quá, P.Đông Hưng Thuận, Q12, TP.HCM

- Quận 11: Số 33 đường 52, cư xá Lữ Gia, phường 15, Quận 11, TP.HCM

- ĐT: (08) 37.159.560 – (08) 37.159.561 – (08) 37.159.562 – (08) 38.666.305 Hotline : 0936.60.63.64 – 0906.826.885

Website : www.BachKhoaHCM.edu.vn

(Nhà trường hỗ trợ thí sinh 1.000.000đ học phí học kỳ 1 khi đến làm thủ tục nhập học tại trường – Áp dụng cho tất cả các ngành, đến hết ngày 05/09/2016).

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên