07/07/2015 09:48 GMT+7

ĐBSCL sẽ 
thí điểm 
liên kết vùng

LÊ DÂN
LÊ DÂN

TT - Ông Trần Hữu Hiệp, vụ trưởng Vụ Kinh tế - Ban chỉ đạo Tây Nam bộ, cho rằng ngoài các địa phương trong vùng, cần có sự liên kết của các bộ ngành liên quan.

Ngày 6-7 ở TP Cần Thơ, tại cuộc họp lấy ý kiến đóng góp dự thảo quy chế thí điểm điều phối liên kết phát triển kinh tế - xã hội vùng ĐBSCL giai đoạn 2016 - 2020, do Bộ Kế hoạch và đầu tư tổ chức, ông Trần Hữu Hiệp, vụ trưởng Vụ Kinh tế - Ban chỉ đạo Tây Nam bộ, cho rằng ngoài các địa phương trong vùng, cần có sự liên kết của các bộ ngành liên quan, nhất là Bộ Công thương.

Theo ông Hiệp, ngành hàng liên kết của vùng ĐBSCL chủ yếu là sản phẩm nông nghiệp, cần Bộ Công thương vào cuộc hỗ trợ tìm các kênh tiêu thụ, xây dựng hệ thống thông tin thị trường...

Theo dự thảo liên kết vùng ĐBSCL, hai lĩnh vực điều phối liên kết là phát triển nông nghiệp bền vững, gồm: sản xuất, chế biến và tiêu thụ theo chuỗi giá trị đối với các mặt hàng nông nghiệp chủ lực có thế mạnh của vùng như lúa gạo, cá tra, tôm và trái cây; hỗ trợ đầu tư sản xuất, nâng cao sức chống chịu của cư dân do tác động biến đổi khí hậu thông qua xây dựng, nâng cấp hạ tầng giao thông đường bộ, đường thủy, hàng không và cảng.

LÊ DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên