03/06/2007 00:51 GMT+7

ĐBSCL: gần 6.000 hộ dân sống trong vùng sạt lở

NGỌC DIỆN
NGỌC DIỆN

TT (ĐBSCL) - Tỉnh Sóc Trăng hiện có trên 4.000 hộ dân với khoảng 17.150 người đang sống trong khu vực ảnh hưởng sạt lở, triều cường, bão lũ đe dọa cần được di dời đến các cụm, tuyến dân cư an toàn.

37OC9nVM.jpgPhóng to
Một điểm sạt lở ven sông Gành Hào, huyện Đông Hải (Bạc Liêu) - Ảnh: Ngọc Diện

Đề án tổng quan về qui hoạch sắp xếp dân cư từ nay đến năm 2010 của tỉnh Sóc Trăng dự kiến chi phí trên 387 tỉ đồng. Trong đó có 15 dự án phòng chống thiên tai với tổng vốn đầu tư khoảng 50 tỉ đồng nhằm sắp xếp lại các cụm, tuyến dân cư có nguy cơ sạt lở cao ở các huyện Long Phú, Kế Sách, Vĩnh Châu và Cù Lao Dung.

Ở tỉnh Bạc Liêu, hiện cũng có khoảng 15km nằm ở các cửa sông, cửa biển thuộc các huyện Đông Hải, Phước Long và Giá Rai đang có nguy cơ sạt lở cao. Sống trong khu vực này có khoảng 1.500 hộ, trong đó có trên 800 hộ, cần được di dời khẩn cấp vì nguy cơ đe dọa đến tính mạng con người rất cao trong mùa mưa bão. Tuy nhiên, khó khăn nhất hiện nay là những hộ dân sống trong khu vực “báo động đỏ” đều quá nghèo nên không có kinh phí để di dời và quĩ đất bố trí tái định cư của các huyện còn hạn chế.

NGỌC DIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên