14/07/2008 08:08 GMT+7

Dayana Mendoza (Venezuela) đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2008

TTO
TTO

TTO - Sau buổi sáng với những vòng thi rộn rã và những giây phút căng thẳng, vương miện HHHV 2008 vừa được trao cho Hoa hậu Venezuela Dayana Mendoza, 22 tuổi tại Cung trình diễn hoa hậu (Diamond Bay, Nha Trang, Khánh Hòa). Các vị trí tiếp theo là: Á hậu 1: Colombia; Á hậu 2: Dominica; Á hậu 3: Nga; Á hậu 4: Mexico. Hoa hậu Việt Nam Nguyễn Thùy Lâm lọt vào top 15 hoa hậu đẹp nhất. Xem videoclip trực tiếp VTV

Đúng 8g chương trình chung kết xếp hạng và lễ đăng quang HHHV 2008 mới diễn ra nhưng trước đó gần hai tiếng, các khán giả đã tập trung đến. Giờ khai mạc, khán phòng Cung trình diễn hoa hậu, Diamond Bay, Nha Trang (Khánh Hòa) chật kín với gần 7000 khán giả. Trước giờ trình diễn, MC Nguyễn Khắc Nguyện (VN) phổ biến một số nội qui trước khi hai người dẫn chương trình chính Jerry Spinger và Mel B bước ra sân khấu. Mel B trông đơn giản mà sang trọng bắt đầu bằng nụ cười rạng rỡ và câu “Xin chào VN”. Jerry Spinger bất ngờ xuất hiện bằng xe gắn máy (rất VN) từ trong cánh gà, liên tục “Xin chào, xin chào, xin chào”.

9YmRCyQO.jpgPhóng to
Các hoa hậu trên sân khấu Cung trình diễn hoa hậu - Ảnh: AP

Sau phần 80 hoa hậu trong trang phục truyền thống, tự giới thiệu qua video clip, Jerry và Mel B đã công bố top 15 hoa hậu lọt vào vòng chung kết xếp hạng (được BTC chấm từ hôm bán kết 8-7): Venezuela, Kosovo-Serbia, Mexico, Việt Nam, Nam Phi, Australia, Nhật Bản, CH Dominica, Italy, Colombia, Nga, Hungary, CH Czech, Mỹ, Tây Ban Nha.

Khán giả cổ vũ rất nhiệt tình, tiếng vỗ tay và reo hò liên tục. Rất nhiều cổ động viên nước ngoài đã mang cờ, hoa và hình ảnh của hoa hậu nước nhà đến để cổ vũ. Sân khấu nóng lên, khán phòng cuồng nhiệt từng phút từ khi MC công bố top 15. Hoa hậu Việt Nam, Venezuela, Mexico, USA và Colombia được nhiều khán giả ủng hộ nhất.

1ENhzyL8.jpgPhóng to

Màn xuất hiện của HHHV 2007, Ryo Mori rất ấn tượng với sự "tháp tùng" của các em nhỏ Việt Nam trong trang phục áo dài truyền thống - Ảnh: Trần Tiến Dũng

Tại trung tâm báo chí, kế bên Cung trình diễn hoa hậu, rất đông phóng viên trong và ngoài nước vừa coi qua màn hình, vừa tác nghiệp. Phần đông phóng viên tỏ vẻ yêu mến hoa hậu Colombia và bày tỏ sự nuối tiếc cho các hoa hậu Panama, Reurto Rico, Bỉ, Thái Lan, Ấn Độ, Brazil và Na Uy.

Top 15 đã trình diễn áo tắm cùng lúc với ca khúc Just dance sinh động của nữ ca sĩ Lady GaGa. Khán giả reo vang "Việt Nam, Vietnam". Một lá cờ Việt Nam rất to đã được đưa vào khán phòng ngay trong màn trình diễn áo tắm càng làm không khí tại khán phòng thêm nóng bỏng. Bên cạnh đó là những tiếng ủng hộ Venezuela, Colombia.... Có lẽ, Venezuela là hoa hậu có nhiều cổ động viên nhất sau Việt Nam.

wHCU2mmH.jpgPhóng to

Top 15 biểu diễn với áo tắm - Ảnh: AP

Tuy nhiên, rất tiếc là hoa hậu Việt Nam đã không có mặt trong top 10. Đúng 9g (giờ VN), Jerry và Mel B đã công bố top 10 hoa hậu đẹp nhất cuộc thi HHHV 2008: Kosovo-Serbia, Australia, Tây Ban Nha, Mexico, Colombia, Mỹ, CH Dominica, Nga, Italy, Venezuela.

Trong lúc BTC sắp xếp sân khấu, những hình ảnh tuyệt đẹp của Việt Nam qua góc nhìn của người Mỹ đã được truyền khắp hành tinh. Top 10 sẽ tiếp tục với phần trình diễn áo dạ hội trước khi hai MC công bố top 5.

Tuy hoa hậu Việt Nam không có mặt trong top 10 nhưng không vì thế mà khán giả Việt Nam bớt nhiệt tình. Những tràng vỗ tay vang dội khi top 10 "khoe" áo dạ hội thật lộng lẫy, kiêu sa trên nền ca khúc New Magic của ca sĩ R&B Robin Thicke.

Áo dạ hội là phần thi cho phép các thí sinh hoa hậu thể hiện khả năng trình diễn, gu thẩm mỹ và cá tính nhiều nhất. Vì vậy, các hoa hậu đều trình diễn thật ấn tượng và khá thoải mái trong phần thi này. Chỉ có một sự cố là hoa hậu Mỹ bất ngờ trượt té trên sân khấu bởi diện chiếc váy quá dài, tuy nhiên, khán giả đã kịp thời động viên và cô nhanh chóng đứng dậy, tự vỗ tay "khen thưởng" bản thân và cười tự tin tiếp bước.

Phần lớn những chiếc áo dạ hội của các hoa hậu mặc trong buổi thi cuối cùng sáng nay đã được các cô diện trong màn thi áo dạ hội hôm bán kết. Chiếc áo của hoa hậu Colombia được đánh giá là một trong những chiếc áo đẹp nhất trong đêm bán kết bởi chất liệu và màu sắc khác lạ, sự khéo léo và bay bổng trong thiết kế.

N2zymDNL.jpgPhóng to
Hoa hậu Venezuela Dayana Mendoza trình diễn trang phục dạ hội - Ảnh: AP

Trước đó, vào chiều 13-7, trang Globalbeauties - website chuyên theo dõi và phân tích các cuộc thi sắc đẹp trên thế giới - đã công bố danh sách bình chọn các người đẹp trong cuộc thi HHHV 2008. Theo đó, hoa hậu Colombia Tatiana Vargas được chọn là HHHV 2008 và là người đẹp mặc áo tắm đẹp nhất.

Jerry và Mel B đã trở lại thật ấn tượng với phông sân khấu là tòa nhà với kiến trúc Pháp sang trọng và tuyệt đẹp của UBND TP.HCM và những diễn viên chạy xe máy vòng quanh. Một cảnh tượng "rất Sài Gòn" tạo nhiều phấn khích và thích thú cho khán giả tại chỗ lẫn khán giả khắp hành tinh. Hai MC công bố hai giải phụ đầu tiên:

- Hoa hậu thân thiện: Hoa hậu El Salvador- Trang phục truyền thống đẹp nhất: Hoa hậu Thái Lan

Hoa hậu El Salvador, Rebeca Moreno, 22 tuổi, nhỏ nhắn nhất (cao khoảng 1,65m) trong 80 thí sinh của HHHV 2008, được các hoa hậu nước khác yêu quý bởi gương mặt "baby" và bản tính hiền hòa, đáng yêu. Nhiều hoa hậu cho rằng họ cảm phục Rebeca bởi vóc dáng bé nhỏ nhưng luôn tự tin và rất tích cực trong mọi hoạt động.

Lại một lần nữa khán giả Việt Nam tiếc nuối khi giải trang phục truyền thống vuột khỏi tay hoa hậu Việt Nam. Giải thưởng này đã về tay hoa hậu Thái Lan Gavitra Photijak

Năm hoa hậu lọt vào phần thi ứng xử: Colombia, Venezuela, Dominica, Mexico và Nga.

Các cô bước tới vị trí giữa sân khấu, nơi Jerry và Mel B chuẩn bị sẵn cho họ một quả cầu thủy tinh với những tờ thăm có tên của các vị giám khảo. Các hoa hậu đã bốc thăm để xác định giám khảo nào sẽ hỏi mình. Theo thứ tự công bố, hoa hậu Colombia là người đầu tiên trải qua phần thi rất quan trọng này.

lA242Ee8.jpgPhóng to
pvEwm2eB.jpg

Giây phút xúc động nhất: khi các MC đã công bố các vị trí: Á hậu 4: Mexico, Á hậu 3: Nga, Á hậu 2: Dominica, hai hoa hậu Columbia và Venezuela, nắm chặt tay nhau, cùng chụm đầu và cùng cầu nguyện, chúc nhau may mắn - Ảnh trên: Trần Tiến Dũng; Ảnh dưới: chụp lại từ VTV

Cuối cùng, vương miện HHHV 2008 đã thuộc về hoa hậu Venezuela Dayana Mendoza, cô gái 22 tuổi nói giỏi ba thứ tiếng Tây Ban Nha, Anh và Ý. Vương miện được HHHV 2007 Ryo Mori trao lại. Một năm tuyệt vời nhất cuộc đời cô bắt đầu.

Chùm ảnh phút đăng quang của Hoa hậu hoàn vũ 2008 Dayana Mendoza của TTO:

t9VGFFNb.jpgPhóng to
Khoảnh khắc MC xướng tên Á hậu 1 và hoa hậu Venezuela biết mình là người được chọn đăng quang- Ảnh: Trần Tiến Dũng
I5HAs5EL.jpgPhóng to
Hoa hậu Hoàn vũ 2007 Ryo Mori trao vương miện cho tân Hoa hậu Hoàn vũ 2008 Dayana Mendoza (Venezuela), nước mắt cô đã tràn ra - Ảnh; Trần Tiến Dũng
zV1GZ45N.jpgPhóng to
Tân hoa hậu hoàn vũ 2008 Dayana Mendoza (Venezuela) - Ảnh: Trần Tiến Dũng
Jojuif7G.jpgPhóng to
Ảnh: AP
CfMnannv.jpgPhóng to
Các Miss chúc mừng tân Hoa hậu Hoàn vũ 2008 - Ảnh: Trần Tiến Dũng

Các câu hỏi và trả lời của các Hoa hậu trong vòng thi ứng xử:

Hoa hậu hoàn vũ 2004 cô Jenifer Hawkins đã đặt câu hỏi cho Hoa hậu Colombia: "Nếu được thay đổi một điều gì đó đã làm trong quá khứ bạn sẽ thay đổi điều gì?". Hoa hậu Colombia đã trả lời rất thông minh: "Tôi đã có một cuộc sống tuyệt vời và tôi không muốn thay đổi điều gì cả. Tôi đã lớn lên trong một gia đình tuyệt vời".

Hoa hậu Venezuala trả lời thứ hai trong vòng thi ứng xứ với câu hỏi từ chuyên gia phối màu tóc nổi tiếng Louis Licari: "Theo bạn thì đàn ông hay phụ nữ có cuộc sống dễ dàng hơn và tại sao?". Rất nhanh hoa hậu Venezuala đã trả lời một cách dí dỏm và hơi hài hước: "Chúa tạo ra chúng ta theo nhiều cách khác nhau. Nhưng tôi nghĩ rằng cách khác nhau lớn nhất là trong khi đàn ông nghĩ rằng con đường nhanh nhất để tới đích là đi thẳng, thì phụ nữ lại biết một thực tế là đôi khi đường vòng mới là cách tốt nhất đưa bạn đến mục tiêu".

Con trai của nhà tỷ phú Donald Trump - Donald Trump JR - đặt câu hỏi cho Hoa hậu CH Domonica: "Cô đã hi sinh điều gì là lớn nhất": Hoa hậu CH Domonica trả lời một cách chân thành: "Tôi đã phải làm việc từ rất trẻ và điều đó thật không dễ dàng gì. Tôi đã thấy rất nhiều người hi sinh, tiêu biểu là mẹ tôi. Cha mẹ tôi đã ly hôn và mẹ tôi đã thật sự rất khó khăn. Tôi nghĩ rằng mọi sự hi sinh đều rất xứng đáng".

Câu hỏi mà nhà thiết kế thời trang Roberto Cavalli dành cho Hoa hậu Mexico: "Đâu là thời điểm bạn thực sự hài lòng nhất ?": Và đây là câu trả lời của cô: "Điều tôi cảm thấy hài lòng nhất chính là lúc tôi làm được mọi điều minh muốn, được bày tỏ tất cả tình cảm của mình một cách thật lòng nhất".

Câu hỏi cuối cùng của diễn viên Eesha Koppikhar dành cho Hoa hậu Nga: "Theo bạn thì yếu tố nào còn gây khó khăn cho phụ nữ trong cuộc sống?". Hoa hậu Nga đã cười rất tươi trong câu trả lời của mình: "Phụ nữ ngày nay đã trở nên thông minh hơn và hiện đại hơn. Tôi nghĩ rằng phụ nữ vừa có thể thành công trong sự nghiệp vừa hạnh phúc trong gia đình. Và trong thời đại ngày nay thì phụ nữ có một cuộc sống tốt đẹp hơn".

0vh93Zzn.jpgPhóng to
Sau buổi tập cuối ngày 12-7, 80 hoa hậu chụp ảnh trên nền cảnh vịnh Hạ Long - sân khấu được trình bày cho lễ đăng quang - Ảnh: T.T.D.

Cùng xem lễ đăng quang

Ưu tiên cho giờ vàng của Mỹ và các nước châu Âu, lễ đăng quang HHHV 2008 sẽ được kênh NBC (Mỹ) truyền hình trực tiếp từ cung trình diễn hoa hậu (Diamond Bay, Nha Trang, Khánh Hòa) đến 170 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới lúc 21g chủ nhật 13-7 (giờ New York), tức 8g sáng 14-7 (giờ VN).

Tỉ phú Donald Trump không đến VN như dự kiến

Trong buổi gặp gỡ báo chí tối 12-7, ban truyền thông của cuộc thi HHHV 2008 cho biết tỉ phú Donald Trump sẽ không đến VN dự buổi chung kết cuộc thi HHHV 2008 như kế hoạch ban đầu. Lý do ông thất hẹn vì lịch làm việc dày đặc và không thể trì hoãn những công việc trước mắt để đến VN.

Năm vé bình chọn của tỉ phú Donald Trump - người sáng lập cuộc thi HHHV - được ủy quyền cho con trai ông, Donald Trump Jr ( một thành viên trong hội đồng giám khảo).

Tại VN, khán giả có thể xem truyền hình trực tiếp lễ đăng quang trên kênh VTV3, cũng có thể xem truyền hình trực tiếp trực tuyến trên hai trang web: www.vtc.com.vn/VTV3 và www.media.vtv.vn/VTV3. Lễ đăng quang sẽ được phát lại lúc 22g10 cùng ngày (14-7) trên VTV3.

Jerry Springer và Mel B (cựu thành viên nhóm nhạc Spice Girls) sẽ cùng dẫn chương trình tại lễ đăng quang cuộc thi HHHV thường niên lần thứ 57. Hoàn toàn không có phần dẫn dắt bằng tiếng Việt trong suốt chương trình truyền hình trực tiếp. Khán giả tại chỗ nghe tiếng Anh và được hỗ trợ bằng phụ đề tiếng Việt hiện trên màn hình hai bên khán đài.

Riyo Mori - HHHV 2007 mang quốc tịch Nhật - sẽ trao lại vương miện cho người kế vị của mình trong giờ phút đăng quang. Từ khi trở thành HHHV, cô đã đi khắp nơi thế giới tuyên truyền và hỗ trợ công tác giáo dục, nghiên cứu về HIV/AIDS. Tân HHHV 2008 cũng sẽ tiếp tục thực hiện sứ mệnh tương tự.

Thành phần ban giám khảo chính thức

Ban tổ chức đã công bố chín thành viên ban giám khảo cho ngày 14-7, gồm: ông Donald Trump Jr - phó chủ tịch điều hành Trump Organization, nhà thiết kế thời trang người Ý Roberto Cavalli, diễn viên truyền hình nổi tiếng của loạt phim Tên tôi là Bá Tước (My name is Earl) thuộc Hãng phim NBC Nadine Velazquez, HHHV 2004 Jennifer Hawkins, Louis Licari - chuyên gia phối màu tóc nổi tiếng và là thành viên tổ chức chương trình "Today Show", Joe Cinque - chủ tịch Hàn lâm viện Mỹ thuộc ngành công nghệ du lịch và giải trí, ông Nguyễn Công Khế - tổng biên tập báo Thanh Niên, ca sĩ kiêm diễn viên nổi tiếng của Ấn Độ Eesha Koppikhar và nhà thiết kế giày nổi tiếng Taryn Rose.

Khách mời danh tiếng

Những nhân vật nổi tiếng trong làng giải trí thế giới như: ngôi sao nhạc pop của xứ sở kangaroo Kylie Minogue, nam danh ca kiêm sáng tác ca khúc người Anh gốc Libăng Mika (có ca khúc Love today được ban tổ chức sử dụng trong phần giới thiệu các hoa hậu tại lễ đăng quang), nam ca sĩ nhạc pop và R&B người Mỹ Robin Thicke… đã được mời đến tham dự lễ đăng quang.

Đến sáng 13-7, trang web chính thức của HHHV 2008 thông tin tiết mục nhạc sống duy nhất trong lễ đăng quang là Just dance của Lady Gaga khi các hoa hậu trình diễn áo tắm. Trang web không nói gì về phần trình diễn của những vị khách còn lại. Tuy nhiên, rất có thể những tiết mục của Kylie Minogue, Mika và Robin Thicke là những bất ngờ mà ban tổ chức muốn mang đến cho khán giả VN cũng như thế giới.

Áo dạ hội… 15kg cho hoa hậu Thùy Lâm

Nếu may mắn lọt vào top 15, công bố trong chương trình đăng quang sáng nay (14-7), Thùy Lâm sẽ cùng 14 hoa hậu còn lại trình diễn áo tắm và trang phục dạ hội.

Sau đêm diễn 8-7, hoa hậu Thùy Lâm (VN) đã gọi điện nhờ nhà thiết kế Văn Thành Công chuẩn bị giúp cô một bộ áo dạ hội. Sáng 13-7, bộ áo dạ hội cho hoa hậu VN đã được mang ra Nha Trang. Áo được 20 thợ cắt, may, kết hạt... thực hiện gấp rút trong bốn ngày.

Áo may hoàn toàn bằng lụa trắng của Toàn Thịnh với mười lớp lụa ở phần tà và đuôi áo. Cổ áo cách điệu với 50 viên pha lê kết ở phần ngực áo, tạo sự nổi bật. Thân áo cũng được kết đá pha lê và vảy kim loại bắt sáng. Thân sau áo có "đôi cánh" cũng bằng lụa trắng, kết vảy bạc tạo sự thướt tha và là một đạo cụ để Thùy Lâm trình diễn. Áo nặng tiền và nặng ký bởi những viên đá pha lê Swarovski của Áo (có nhiều viên to đến 15 carat). Toàn bộ áo nặng 15kg với trị giá đến 5.000 USD.

Hoa hậu Colombia: HHHV 2008 qua mạng

iJ1NHgeP.jpgPhóng to

Hoa hậu Colombia trong phần thi áo tắm (trái) và trang phục dạ hội ngày 8-7-2008 - Ảnh: T.T.D.

Chiều 13-7, trang Globalbeauties - website chuyên theo dõi và phân tích các cuộc thi sắc đẹp trên thế giới - đã công bố danh sách bình chọn các người đẹp trong cuộc thi HHHV 2008. Theo đó, hoa hậu Colombia Tatiana Vargas được chọn là HHHV 2008 và người đẹp mặc áo tắm đẹp nhất. Xếp sau cô là hoa hậu Panama và hoa hậu Mỹ.

Ngoài ra, danh sách này còn trao các danh hiệu: hoa hậu Venezuela ăn ảnh nhất, hoa hậu Bỉ có khuôn mặt hoàn hảo nhất, hoa hậu Panama gợi cảm nhất, hoa hậu Na Uy phong cách nhất, hoa hậu Kosovo - Serbia mặc trang phục truyền thống đẹp nhất.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên