04/03/2010 08:12 GMT+7

Đẩy mạnh công tác dân vận trong cộng đồng kiều bào

NGA LINH
NGA LINH

TT - Ngày 3-3, lễ ký kết “Chương trình phối hợp công tác” giữa Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã diễn ra tại Hà Nội dưới sự chứng kiến của Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Gia Khiêm.

Thứ trưởng ngoại giao, chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Nguyễn Thanh Sơn cho biết bản ký kết nêu cao tầm quan trọng của công tác dân vận trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, “đưa tinh thần đại đoàn kết dân tộc đến hơn 4 triệu kiều bào, khuyến khích kiều bào về với quê hương, đẩy mạnh thực hiện nghị quyết 36/NQ-TW của Bộ Chính trị về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài”.

Theo đó, hai bên phối hợp phản ảnh kịp thời lên các cơ quan chức năng những ý kiến, kiến nghị của nhân dân và kiều bào đối với các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người Việt Nam ở nước ngoài.

Định kỳ mỗi năm hai lần, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài trao đổi chương trình công tác thực hiện các nội dung của bản ký kết.

Chưa có hướng dẫn và mẫu đăng ký giữ quốc tịch VN

Tối 3-3, tại khu Sunrise City, Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Nova, Hội Liên lạc Việt kiều, Hiệp hội Bất động sản đã tổ chức buổi gặp gỡ và tư vấn pháp lý trong việc sở hữu nhà ở cho Việt kiều.

Có mặt tại buổi gặp gỡ này, nhiều Việt kiều ở Pháp, Hà Lan, Mỹ... cho biết họ đã gặp trục trặc khi đến các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài để đăng ký giữ quốc tịch Việt Nam theo quy định. Trong khi đó, các cơ quan này cho biết họ chưa nhận được văn bản hướng dẫn và mẫu đăng ký giữ quốc tịch Việt Nam của Bộ Ngoại giao và Bộ Tư pháp liên quan đến vấn đề này. Nhiều Việt kiều cho biết điều này làm họ gặp khó khăn khi muốn đăng ký sở hữu nhà, căn hộ tại Việt Nam.

L.N. - P.H.

NGA LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên