09/12/2014 17:00 GMT+7

​Đẩy lùi u xơ tử cung, u nang buồng trứng

Nguồn: Hoa Thiên Phú
Nguồn: Hoa Thiên Phú

Đối với phụ nữ, việc xuất hiện khối u tử cung hay u nang buồng trứng là điều rất đáng lo ngại, cần khắc phục sớm vì đây là hai bệnh để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Dưới đây là một số lời khuyên cho các chị em:

Đừng xem thường!

U xơ tử cung là khối u lành tính phát triển từ cơ tử cung. Nếu u ở vị trí gần niêm mạc thì có thể gây chảy máu, băng huyết...

U xơ tử cung còn chèn ép, làm bít lỗ cổ tử cung. Với những người đã mang thai, khi mắc bệnh có thể làm sảy thai, sinh non, nhau tiền đạo, kéo dài cơn chuyển dạ hoặc làm cho sản phụ phải mổ lấy thai.

XRXEyF5t.jpg

U nang buồng trứng là loại khối u thường gặp nhất. U nang buồng trứng rất khó phát hiện vì cũng không có triệu chứng cụ thể. 90% u nang buồng trứng là u lành tính nhưng cũng có tới 10% là ác tính.

Nếu không kịp thời hỗ trợ điều trị sẽ đe dọa rất lớn đến khả năng phát triển và rụng trứng, từ đó gây khó khăn trong quá trình thụ thai của chị em.

Khắc phục đúng chuyên khoa

- U xơ tử cung: Đối với phụ nữ trẻ tuổi, chưa sinh đẻ, nếu khối u còn nhỏ thì có thể uống thuốc để khắc phục… Nếu khối u lớn, tùy từng trường hợp, bác sĩ có thể chỉ định làm tiểu phẫu bóc tách u xơ giữ tử cung.

- U nang buồng trứng: Hướng khắc phục chủ yếu là phẫu thuật, có thể qua nội soi ổ bụng hay mổ bụng hở tùy kích thước và tính chất khối u.

Khám phụ khoa định kỳ: Nên khám phụ khoa định kỳ ít nhất 1 lần/năm, còn đối với những người có tiền sử mắc các bệnh phụ khoa thì 6 tháng/lần là việc rất cần thiết để đề phòng biến chứng.

Điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý

- U xơ tử cung: Đối với người bị u xơ tử cung cần kiêng thịt màu đỏ, các sản phẩm sữa có hàm lượng chất béo cao. Tránh xa caffein, nước ngọt, sôcôla, trà và cà phê. Không nên ăn một số loại trái cây, rau củ như: táo, anh đào, lê, mận, cà chua, cần tây, củ cải, bông cải xanh, súp lơ, cà rốt, dưa chuột, nấm…vì những loại này dễ làm gia tăng hàm lượng estrogen, khiến các khối u phát triển nhanh hơn.

- U nang buồng trứng: Không nên ăn ngũ cốc tinh chế, thịt đỏ, thực phẩm nhiều đường, thức ăn nhanh, thức ăn chế biến có chứa ít chất xơ, ít chất dinh dưỡng và chất béo không lành mạnh.

Dùng An Nữ Đan: Hiện nay các chị em phụ nữ còn tin dùng An Nữ Đan – sản phẩm có thành phần chính là cây xạ đen, trinh nữ hoàng cung và một số dược liệu quý khác hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh u xơ tử cung và u nang buồng trứng hiệu quả.

Kế thừa kinh nghiệm dân gian, đồng thời vận dụng những thành tựu của nghiên cứu hiện đại, công ty TNHH Dược phẩm Hoa Sen đã sản xuất thành công thực phẩm chức năng An Nữ Đan.

Với thành phần chính là cây xạ đen và cây trinh nữ hoàng cung, kết hợp với một số vị dược liệu khác như: linh chi, tam thất, bột nghệ… An Nữ Đan có tác dụng khắc phục và phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng và tử cung như: u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u tuyến vú lành tính, rối loạn kinh nguyệt.

An Nữ Đan – Bình an cho phụ nữ Việt

Điện thoại tư vấn: 1900 6033. Website: www.hoathienphu.com.vn Số GPQC: 187/2013/TNQC – ATTP. Sản phẩm không phải là thuốc và không có chức năng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguồn: Hoa Thiên Phú
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên