10/04/2013 10:06 GMT+7

"Đây là lúc PSG làm nên lịch sử"

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic tuyên bố: Paris Saint-Germain (PSG) sẽ làm nên lịch sử bằng việc đánh bại Barcelona trên sân khách Nou Camp rạng sáng mai (11-4).

TT - Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic tuyên bố: Paris Saint-Germain (PSG) sẽ làm nên lịch sử bằng việc đánh bại Barcelona trên sân khách Nou Camp rạng sáng mai (11-4).

Ở trận lượt đi, PSG may mắn cầm hòa Barcelona 2-2 trên sân Công Viên Các Hoàng Tử nhờ bàn thắng ở phút 90+4 của tiền vệ Blaise Matuidi. Với kết quả đó, muốn giành vé vào bán kết, PSG phải thắng hoặc cầm hòa Barcelona với tỉ số 3-3 trở lên trong lượt về. Dù đây không phải là nhiệm vụ bất khả thi nhưng nhiều nhà chuyên môn dự báo rất khó để PSG thực hiện. Nói vậy bởi không chỉ quá mạnh, Barca còn có ưu thế sân nhà Nou Camp - nơi họ chưa thua trận nào ở Champions League kể từ tháng 10-2009.

Đặc biệt, mỗi khi có sự ủng hộ của gần 100.000 khán giả nhà, Barcelona luôn chơi rất hưng phấn và thường xuyên có chiến thắng hủy diệt trước các đối thủ. Minh chứng rõ nhất là việc Barcelona đè bẹp AC Milan 4-0 ở trận lượt về vòng 1/16 dù lượt đi thua 0-2. Do Barcelona đáng sợ như thế nên theo đánh giá của FIFA.com, PSG chỉ có 18% khả năng vào bán kết. Hãng cá cược châu Á cũng đánh giá Barcelona cao hơn hẳn PSG khi ra kèo: Barcelona chấp một trái rưỡi.

Những điều đó cho thấy PSG đang đứng trước một trận đấu rất khó khăn. Nhưng tiền đạo Zlatan Ibrahimovic vẫn tự tin khi tuyên bố với báo điện tử Goal.com: “Đây là một trận đấu khó khăn, đồng thời là thách thức lớn cho chúng tôi. Nhưng đó cũng là lúc thích hợp để chúng tôi làm nên lịch sử”. Sự tự tin của Ibrahimovic đến từ việc PSG đang có phong độ tốt với năm trận liên tiếp bất bại trên mọi đấu trường. Ngoài ra, sau khi được đầu tư khá nhiều tiền ở những mùa gần đây, PSG đã xây dựng được một tập thể vững mạnh với sự đồng đều ở các tuyến.

Như trong trận đấu với Barcelona ở lượt đi, PSG chơi rất tốt và lấn lướt đối thủ trong hiệp một. Tuy nhiên, họ cần phải cải thiện khâu dứt điểm, nhất là tiền đạo Ibrahimovic còn quá phung phí cơ hội. Một yếu tố khác khiến PSG lạc quan là họ chỉ vắng mỗi tiền vệ Blaise Matuidi vì án treo giò.

Trái lại, Barcelona gặp tổn thất khi mất tiền vệ Javier Mascherano do chấn thương và tiền đạo Lionel Messi chỉ có 50% cơ hội ra sân vì rách cơ ở trận lượt đi. HLV Tito Vilanova nhiều khả năng sẽ để Messi ngồi dự bị và tùy diễn biến trên sân mà quyết định có nên mạo hiểm đưa anh vào hay không. Chưa hết, trung vệ Carles Puyol chưa bình phục chấn thương nên không thể ra sân. Đây là những nỗi lo lớn của Barcelona.

Nếu Messi không thể ra sân, Cesc Fabregas sẽ thay thế. Ở vòng 30 Giải vô địch Tây Ban Nha cuối tuần qua, thay thế vị trí của Messi, Fabregas chơi cực hay khi lập hat-trick và chuyền hai đường dọn cỗ để đồng đội lập công giúp Barcelona đè bẹp Mallorca 5-0 tại Nou Camp. Ngoài ra Xavi, Iniesta, Busquets cũng sung sức sau khi được dưỡng sức hồi cuối tuần sẽ đảm bảo cho lối chơi tiqui-taca vận hành trơn tru.

QUỐC THẮNG

Đội hình dự kiến

* Barcelona: 1-Victor Valdes; 2-Daniel Alves, 3-Gerard Pique, 15-Marc Bartra, 18-Jordi Alba; 6-Xavi, 16-Sergio Busquets, 8-Andres Iniesta; 9-Alexis Sanchez, 4-Cesc Fabregas, 7-David Villa.

* PSG: 30-Salvatore Sirigu; 26-Christophe Jallet, 13-Alex, 2-Thiago Silva, 17-Maxwell; 29-Lucas, 32-David Beckham, 24-Marco Verratti, 27-Javier Pastore; 18-Zlatan Ibrahimovic, 11-Ezequiel Lavezzi.

Trọng tài: Bjorn Kuipers (Hà Lan).

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên