04/12/2013 02:34 GMT+7

David Moyes trong nỗi nhớ Everton

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Huấn luyện viên (HLV) David Moyes của M.U sẽ tái ngộ với CLB Everton khi đội bóng cũ của ông hành quân đến sân Old Trafford trong khuôn khổ vòng 14 Premier League.

Phải gặp lại ông thầy cũ đã quá hiểu mình sau 11 năm trời gắn bó không bao giờ là điều hay với một đội bóng. Nhưng với Everton ở thời điểm này lại hoàn toàn trái ngược. Thật vậy, chính HLV David Moyes mới là người gặp khốn đốn nhiều hơn trong cuộc tái ngộ với đội bóng cũ. Cụ thể áp lực về điểm số trong trận đấu rạng sáng mai vì thế dồn hết lên vai thầy trò HLV Moyes. Ngoài ra, HLV người Scotland này còn phải chịu một áp lực khác về mặt tâm lý là nỗi nhớ nơi chốn cũ.

Đầu mùa giải năm nay, Everton đã mượn Gareth Barry để thay thế Fellaini, kèm thêm là tiền đạo trẻ Lukaku mượn từ Chelsea. Tất cả đều là những thương vụ hết sức giản dị mang phong cách cố hữu từ thời HLV Moyes, nhưng lại rất thành công để giúp Everton giữ vững được vị thế mà họ trụ vững nhiều năm qua ở Premier League.

Trong khi đó, bản thân ông Moyes lại gặp khó khăn ở CLB mới. Dưới thời ông Moyes, hầu như sau một trận đấu thành công ở Premier League thì M.U lại gây thất vọng tại Champions League hoặc ngược lại. Đáng nói là lực lượng của M.U hiện tại mạnh hơn nhiều so với Everton. Tuy nhiên, đội hình thiếu chiều sâu đã khiến “quỷ đỏ” chỉ còn là cái bóng mờ so với thời HLV Alex Ferguson còn dẫn dắt đội.

Từ đầu mùa đến nay, David Moyes nhiều lần chứng kiến cảnh M.U mất điểm. Nhưng sẽ là nỗi buồn vô hạn với HLV Moyes nếu M.U mất điểm trước Everton - đội bóng mà ông từng dẫn dắt 11 năm.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên