03/10/2013 21:05 GMT+7

David Moyes cần học Pep Guardiola

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - HLV David Moyes đứng trước những khó khăn trong nỗ lực cố gắng thay đổi Manchester United (M.U). Ông cần học HLV Pep Guardiola

Phút 66 trận M.U gặp Shakhtar Donetsk ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League rạng sáng 3-10 (giờ VN), HLV David Moyes có một quyết định khó hiểu khi tung lão tướng Ryan Giggs vào sân thay tiền vệ to khỏe Fellaini.

Thời điểm ấy, hàng phòng ngự M.U đang phải làm việc rất vất vả nhằm bảo toàn cách biệt tối thiểu cho đội nhà. Và đúng 10 phút sau sự đổi người này, cách biệt ấy bị san bằng.

Sau trận đấu, HLV David Moyes ca ngợi kỷ lục 145 trận ra sân ở Champions League mà Ryan Giggs vừa xác lập trong trận đấu này. Trên thực tế Ryan Giggs đã chơi khá tốt trong gần 30 phút còn lại của trận đấu, nhưng rõ ràng một lão tướng như anh không thích hợp ở một thế trận căng thẳng như vậy. Dường như HLV Moyes đã không thể tự chủ được quyết định của mình bởi kỷ lục của Ryan Giggs.

Cần phải nhìn lại những quyết định chuyên môn từ đầu giải của HLV Moyes. Việc ông đày ải Kagawa và Zaha - những cầu thủ trẻ được HLV Alex Ferguson đặt niềm tin - đã cho thấy phần nào sự tự tôn của cựu HLV đội Everton về việc ông hoàn toàn không phải là một “người thừa kế” đơn thuần của ngài Alex. Hơn nữa, khi dẫn dắt Everton, HLV David Moyes luôn tỏ rõ mình là một nhà quản lý thực thụ, là người nắm mọi quyền lực trong đội bóng và không bao giờ để các yếu tố bên ngoài can thiệp vào quyết định chuyên môn.

Nhưng những gì diễn ra ở M.U cho thấy ông Moyes đang rơi vào thế khó xử. Và dù có cá tính lớn hơn đi nữa, ông Moyes cũng khó có thể thay đổi hình ảnh quen thuộc của M.U trong mắt CĐV “quỷ đỏ”. Quyết định thay người ở trận gặp Shakhtar Donetsk chỉ là một ví dụ cho thế khó xử của ông David Moyes khi trước mùa giải ông luôn dùng dằng trong việc bán hay không bán các trụ cột, mua hay không mua những tân binh, bên cạnh những vấn đề chiến thuật khác.

Có lẽ HLV David Moyes nên học theo hai HLV Pep Guardiola (Bayern Munich) và Tata Martino (Barca) là dù đều vấp phải chỉ trích khi cố gắng thay đổi Bayern Munich và Barcelona, nhưng đến thời điểm hiện nay hai vị HLV giàu can đảm này vẫn trụ vững với sự cách tân mà họ áp đặt lên đội bóng mới.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên