27/10/2012 04:56 GMT+7

David James được phong tước hiệp sĩ

BẢO NGỌC
BẢO NGỌC

TT - Cựu thủ môn tuyển Anh David James đã được Thái tử Charles phong tước Hiệp sĩ đế chế Anh (MBE) tại cung điện Buckingham ngày 25-10.

TT - Cựu thủ môn tuyển Anh David James đã được Thái tử Charles phong tước Hiệp sĩ đế chế Anh (MBE) tại cung điện Buckingham ngày 25-10.

Đây là phần thưởng nhằm tôn vinh những đóng góp to lớn của David James trong hơn 20 năm chơi bóng chuyên nghiệp và các hoạt động của anh trong công tác từ thiện.

Tính đến thời điểm này, David James đã chơi 863 trận đấu ở cấp CLB và 53 trận khoác áo đội tuyển Anh. Hiện thủ môn 42 tuổi này đang nắm kỷ lục giữ sạch lưới nhiều trận nhất ở Giải ngoại hạng Anh với 173 trận không thủng lưới. Tài năng bóng đá khiến David James được nhiều người ngưỡng mộ nhưng lòng tốt của anh mới thật sự khiến nhiều người khâm phục.

Nhiều năm qua, David James luôn được biết đến như cầu thủ hoạt động từ thiện hàng đầu ở Anh. Cụ thể, anh thành lập quỹ từ thiện mang tên David James Foundation giúp những người nghèo ở Malawi cải tiến kỹ thuật sản xuất nhằm cải thiện đời sống và phổ biến nhiều hơn cho mọi người các kiến thức về HIV/AIDS. Theo thống kê của Cơ quan dinh dưỡng và phòng chống HIV/AIDS (OPC), Malawi là một trong 10 quốc gia có tỉ lệ người nhiễm HIV cao nhất trên thế giới, ước tính khoảng 12% số người trong độ tuổi 15-49 mắc căn bệnh thế kỷ này.

Với phương châm “Cho cần câu hơn cho con cá”, David James Foundation đã giúp thanh niên nghèo ở châu Phi những kỹ năng và tay nghề để họ có thể tìm được việc làm. Đồng thời anh cũng tích cực quyên góp và liên kết với Trường cao đẳng Công nghiệp West Exe ở Anh cấp học bổng cho các sinh viên nghèo ở Malawi có điều kiện đến Anh du học...

Sau khi được phong tước hiệp sĩ, nói với báo điện tử Daily Mail, David James cho biết: “Tôi hết sức vinh dự khi được phong tước hiệp sĩ và sẽ cố gắng nhiều hơn nữa trong công tác từ thiện”.

BẢO NGỌC

BẢO NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên