15/01/2012 01:29 GMT+7

David Ferrer lần thứ ba vô địch Auckland mở rộng

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tay vợt số 5 thế giới người Tây Ban Nha David Ferrer đã có bước chạy đà thuận lợi cho giải Úc mở rộng khi đăng quang với phong độ rất tốt.

3oA9DX83.jpgPhóng to
Niềm vui thắng trận của David Ferrer - Ảnh: Getty Images

Khuya qua 14-1, David Ferrer đã đánh bại đối thủ không được xếp hạt giống người Bỉ Oliver Rochus với tỉ số 6-3, 6-4 trong trận chung kết. Trước đó Ferrer đã lần lượt đánh bại Lukas Rosol, Alejandro Falla và Fernando Verdasco.

Trong suốt bốn trận đấu tại giải, David Ferrer chỉ thua duy nhất một séc đấu; có tổng cộng 9 quả giao bóng ăn điểm trực tiếp. Nhưng đáng nói nhất là Ferrer đã thắng đến 81% trong các pha giao bóng đầu tiên.

Đây là lần thứ ba David Ferrer đăng quang tại giải đấu này, hai lần trước vào các năm 2007 và 2011. Đây cũng là chức vô địch đơn thứ 12 trong sự nghiệp của tay vợt người Tây Ban Nha này.

Sau khi đăng quang, David Ferrer nói với AP: "Tôi cảm thấy rất mệt. Tuần này tôi đã chạy quá nhiều. Nhưng đây là lần đầu tiên tôi vô địch ba lần tại cùng một nơi do đó đây là giải đấu yêu thích nhất của tôi. Với tôi việc ba lần đăng quang ở một giải đấu là điều rất đặc biệt".

* Tại giải đấu biểu diễn Kooyong Classic, tay vợt 19 tuổi người Úc Bernard Tomic đã đăng quang sau khi đánh bại tay vợt số 8 thế giới Mardy Fish với tỉ số 6-4, 3-6, 7-5. Trong trận tranh hạng ba, Jurgen Melzer vượt qua Gael Monfils 6-3, 6-7, 6-2.

Kooyong Classic là một giải đấu giao hữu tại Úc nhằm khởi động cho giải Úc mở rộng. Và năm nay, việc Tomic - niềm hi vọng lớn nhất của quần vợt Úc hiện nay - đăng quang càng khiến người hâm mộ nước này đặt kỳ vọng vào anh ở giải Úc mở rộng sắp tới.

* Trận chung kết đơn nam giải Sydney International giữa Jarkko Niemien và Julien Benneteau đã phải hoãn lại vì trời mưa to. Theo kế hoạch trận đấu sẽ diễn ra vào tối 14-1 nhưng đã được dời lại vào trưa 15-1.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên