05/11/2012 08:52 GMT+7

David Ferrer lần đầu có danh hiệu lớn

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 5-11, tay vợt số 5 thế giới người Tây Ban Nha David Ferrer đã có danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp khi thắng Jerzy Janowicz 6-4, 6-3 trong trận chung kết Paris Masters.

TTO - Rạng sáng 5-11, tay vợt số 5 thế giới người Tây Ban Nha David Ferrer đã có danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp khi thắng Jerzy Janowicz 6-4, 6-3 trong trận chung kết Paris Masters.

Trận đấu đã diễn ra khá dễ dàng cho tay vợt đầy kinh nghiệm người Tây Ban Nha. Trong séc đầu tiên, chỉ một lần bẻ bàn giao bóng của đối phương là quá đủ để David Ferrer giành chiến thắng 6-4.

Ở đầu séc thứ hai, Janowicz tưởng chừng đã gây bất ngờ khi bẻ được bàn giao bóng của David Ferrer, vượt lên dẫn 2-1. Tuy nhiên tay vợt người Tây Ban Nha vẫn chơi bình tĩnh để bẻ lại đến hai lần cầm giao bóng từ phía tay vợt người Ba Lan để thắng chung cuộc 6-3.

Như vậy, sau ba lần thất bại trong các trận chung kết thuộc hệ thống thi đấu Masters, David Ferrer đã lần đầu tiên đăng quang tại một giải Masters. Đây cũng là chức vô địch lớn đầu tiên trong sự nghiệp của David Ferrer.

Tính tới thời điểm này, chiến thắng tại Paris Masters giúp David Ferrer trở thành tay vợt có nhiều chức vô địch nhất trong năm 2012, với tổng cộng 7 lần đăng quang; hơn 1 danh hiệu so với Roger Federer.

Đây cũng là chức vô địch thứ hai liên tiếp của David Ferrer trong hai tuần, sau khi anh đã đăng quang tại Valencia hồi cuối tuần trước. Ngay sau giải đấu tại Paris, David Ferrer đã bay sang London để tham dự giải ATP World Tour Finals - giải đấu cuối cùng trong năm quy tụ 8 tay vợt hàng đầu thế giới với tổng giá trị giải thưởng lên đến 5,5 triệu bảng Anh.

Sau trận đấu, David Ferrer nói: “Tôi muốn cảm ơn các cổ động viên đã ủng hộ tôi. Vào trận tôi hơi căng thẳng vì đây là lần đầu tiên tôi đến gần một chức vô địch Masters đến như vậy nhưng tôi biết mình sẽ làm được. Với tôi, chiến thắng giải là một giấc mơ. Tôi thắng được là vì có một đội ngũ hỗ trợ quá tuyệt”.

Còn đối với Janowicz, tay vợt trẻ mới 21 tuổi người Ba Lan, dù thất bại nhưng Paris Masters đã để lại một kỷ niệm quá đẹp đối với anh. Janowicz trở thành tay vợt đầu tiên kể từ năm 2007 phải vượt qua vòng đấu loại nhưng lại lọt đến chung kết một giải Masters. Đáng nói hơn, trên đường vào chung kết, Janowicz đã loại hai tay vợt nằm trong top 10 thế giới là Andy Murray và Janko Tipsarevic.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên