14/04/2015 00:10 GMT+7

​Đầu tư vào cơ sở hạ tầng nguồn nước đang rất cần thiết

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Đầu tư vào cơ sở hạ tầng nguồn nước hiện nay là rất cần thiết, chỉ tính riêng việc cung cấp nước sinh hoạt và y tế vào năm 2050 đã cần tới 6.700 tỷ USD.

Ngày 13-4, Hội đồng Nước Thế giới (WWC) và Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) đã lên tiếng kêu gọi chính phủ các nước, các doanh nghiệp cùng chung tay hỗ trợ tài chính đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng nguồn nước, hướng tới mục tiêu đảm bảo an ninh nguồn nước để đáp ứng nhu cầu của người dân cũng như kinh tế toàn cầu.

Trong báo cáo tại diễn đàn ở thành phố Daegu, Hàn Quốc, WWC và OECD đã nhấn mạnh tới sự cần thiết phải tăng cường xây mới và nâng cấp các công trình xây dựng cơ sở hạ tầng trọng yếu cung cấp nước để đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng tăng.

Theo hai tổ chức này, trước nhu cầu sử dụng nước trong các hoạt động nông nghiệp, công nghiệp và năng lượng tăng mạnh, hạ tầng cơ sở cung cấp nguồn nước cần phải được nhân rộng.

Tuy nhiên, có một thực tế đáng buồn là đầu tư cho các dự án nguồn nước lại chưa được chú trọng so với các dự án đầu tư trong các lĩnh vực khác.

P8mBw3Yz.jpg

Báo cáo nhấn mạnh đầu tư vào cơ sở hạ tầng nguồn nước hiện nay là rất cần thiết trong khi tính riêng việc cung cấp nước sinh hoạt và y tế vào năm 2050 cần tới 6.700 tỷ USD.

Chủ tịch WWC Benedito Braga thừa nhận rằng trong những năm gần đây, chính phủ các nước đã chú trọng hơn công tác đảm bảo nguồn nước trong chương trình nghị sự của mình.

Tuy nhiên, sự đầu tư này cần phải điều chỉnh và tăng cường hơn nữa để có thể phù hợp với thực tế, đòi hỏi phải đối phó với những thách thức hiện nay như biến đổi khí hậu, sự gia tăng dân số và tốc độ đô thị hóa chóng mặt.

Được thành lập vào năm 1996 và có trụ sở tại Marseille, Pháp, WWC là một tổ chức quốc tế gồm các chuyên gia cố vấn thuộc nhiều lĩnh vực như xây dựng, kỹ sư, lắp ráp.

WWC tổ chức Diễn đàn Nước thế giới 3 năm/lần, là diễn đàn thảo luận về nguồn nước lớn nhất thế giới.

Diễn đàn năm nay đã thu hút hơn 35.000 đại diện chính phủ, giới doanh nhân và chuyên gia.... tham dự với trọng tâm chính là những thách thức về nguồn nước mà thế giới đang phải đối mặt.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên