29/08/2014 00:01 GMT+7

Đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng cải thiện y tế Tây Nguyên

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Dự án nâng cấp các cơ sở khám chữa bệnh ở 5 tỉnh Tây Nguyên gồm: Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai và Lâm Đồng sẽ được đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng.

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) quyết định cấp khoản viện trợ không hoàn lại 70 triệu USD (tương đương 1.400 tỷ đồng), vốn đối ứng của Bộ Y tế 137 tỷ đồng, cho dự án nâng cấp các cơ sở khám chữa bệnh ở 5 tỉnh Tây Nguyên gồm: Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai và Lâm Đồng.

Chiều 28/8, Bộ Y tế và Ngân hàng ADB đã ký kết thỏa thuận thực hiện dự án này. Mục tiêu của dự án là cải thiện cơ sở vật chất thông qua việc xây mới, nâng cấp, sửa chữa khoảng 50 trạm y tế cộng đồng, 10 cơ sở khám đa khoa khu vực và 9 bệnh viện huyện; cung cấp trang thiết bị y tế và hệ thống thông tin quản lý y tế cho các tuyến Trung ương, tỉnh, huyện, xã và túi y tế thôn bản; phát triển nguồn nhân lực y tế; hỗ trợ tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng tại cộng đồng.

wC37xTfO.jpg

Chỉ số sức khỏe là vấn đề ưu tiên của khu vực Tây Nguyên. Cụ thể, tuổi thọ của người dân ở khu vực Tây Nguyên còn thấp hơn các khu vực khác trên cả nước; tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng, chỉ số tử vong bà mẹ khi sinh và tử vong trẻ sơ sinh đều cao hơn cả nước.

Dự án cần chọn những trạm y tế làm mẫu chuẩn tại các tuyến xã, huyện để người dân được tiếp cận những dịch vụ y tế chuẩn ngay từ khâu khám chữa bệnh ban đầu. Về nhân lực y tế, ở một số bệnh viện tỉnh vẫn còn thiếu bác sĩ, chất lượng còn hạn chế; vì vậy, dự án cũng cần chú ý đào tạo và đào tạo bổ túc cho các bác sĩ ở các chuyên khoa còn thiếu như: sản, nhi, giải phẫu, huyết học…

Nguồn: Bộ Y tế

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên