28/02/2014 15:32 GMT+7

Dấu mưa bất ngờ dẫn đầu bảng xếp hạng iTunes Việt

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Là ca khúc chủ đề của bộ phim Quả tim máu (đạo diễn Victor Vũ), Dấu mưa - sáng tác Toàn Thắng, trình bày Trung Quân Idol, lại vừa lập kỷ lục khi bất ngờ dẫn đầu bảng xếp hạng iTunes Việt Nam.

siIwGC6v.jpgPhóng to
Bảng xếp hạng iTunes với ca khúc Dấu mưa đang ở vị trí đầu bảng

Quả tim máu thu 24 tỷ sau 3 ngày công chiếuHồi hộp Quả tim máu

Dấu mưa được tung lên cửa hàng iTunes (iTunes store) vào ngày 11-12-2013 thông qua hệ thống phân phối POPS Worldwide - đối tác chính thức của iTunes về nội dung kỹ thuật số thuần Việt trong khu vực Asia Pacific.

Đến ngày 24-2-2014, bài hát đã chính thức chiếm giữ bảng xếp hạng iTunes với ngôi vị đầu bảng về lượt tải và mức độ phổ biến tại thị trường Việt Nam bên cạnh các đối thủ được xem là “nặng ký” như Timber (Pitbull ft Ke$ha), Ultimate Breakup Medley (Smosh), Little Me (Little Mix)…

iTunes Việt Nam bắt đầu hoạt động từ cuối tháng 6-2012 thông qua thỏa thuận mở rộng thị trường nghe nhạc bằng iTunes tại khu vực châu Á gồm Hong Kong, Singapore, Đài Loan, Brunei, Campuchia, Lào, Macau, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Sri Lanka và Việt Nam của Apple.

Trước Trung Quân, một số ca sĩ trẻ khác như Vy Oanh, Cao Thái Sơn cũng từng có ca khúc đứng đầu tại bảng xếp hạng này. Tiêu chí lựa chọn các ca khúc trong các bảng xếp hạng của iTunes là dựa trên sản lượng sales (lượt download bài hát trên iTunes Store) và mức độ phổ biến của bài hát đó tại thị trường trong nước.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên