28/03/2008 02:10 GMT+7

Đau lưng do đường tiết niệu?

(Pham Quang Huynh)
(Pham Quang Huynh)

TT - Tôi năm nay 52 tuổi, bị đau phần lưng phải từ rất lâu, cách đây 15-20 năm, cứ đau khoảng thời gian ngắn lại hết và cũng biết là đau do bệnh đường tiết niệu. Tôi đã đi siêu âm và chụp X-quang, bác sĩ nói bị vôi hóa tuyến tiền liệt bên phải. Diện tích cản quang khoảng 1cm2. Hiện nay tôi cứ bị đau ở vị trí vôi hóa. Nhờ bác sĩ cho lời khuyên để dần hết bệnh.

Đứng về nguyên tắc, sỏi tiền liệt tuyến thường không có triệu chứng. Có những người bị vô số sỏi ở tiền liệt tuyến nhưng không hề có cảm giác hay khó chịu gì và sỏi chỉ phát hiện tình cờ trong khám sức khỏe kiểm tra. Nếu bạn suy nghĩ lại thì trước khi làm siêu âm hay chụp X-quang, bạn không cảm giác đau như hiện nay. Nói chung sỏi tiền liệt tuyến không có điều trị, chỉ khi sỏi gây các rối loạn như tiểu khó, bí tiểu... các bác sĩ chuyên khoa sẽ quyết định hướng điều trị thích hợp. Tuy nhiên, ở độ tuổi của bạn, hiện nay người ta khuyên nên thử PSA để truy tìm ung thư tiền liệt tuyến khá thường gặp ở phái nam và có tỉ lệ bệnh tăng theo tuổi thọ.

Còn đau lưng như mô tả, nhiều khả năng không do thận mà thuộc về cột sống hay các phần mềm xung quanh. Bạn nên đến bác sĩ chuyên khoa để có chẩn đoán chính xác.

(Pham Quang Huynh)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên