10/10/2013 17:06 GMT+7

Đau lòng nhìn con thoi thóp

LUẬN NGUYỄN
LUẬN NGUYỄN

TTO - Từ một thanh niên khỏe mạnh, Lê Thành Trung (nhà trong hẻm trên đường Đoàn Văn Bơ, P.16, Q.4, TP.HCM) bỗng nằm liệt giường suốt hai tháng qua do mắc phải bệnh lao màng não.

IfmJ63Sy.jpgPhóng to
Căn bệnh lao màng não biến Trung thành một người gầy gò xanh xao

Không ăn uống được, cân nặng của Trung từ 50kg tụt xuống còn 25kg, sức lực cạn kiệt, cơ thể gầy gò hốc hác, mọi sinh hoạt đều phải nhờ vào bàn tay chăm sóc của ba. Thức ăn, nước uống, thuốc men đều phải truyền vào mũi và tay.

Nhà có hai anh em, Trung là anh cả (22 tuổi), còn em gái Nguyễn Thị Kim Cúc mới 16 tuổi. Gia cảnh khó khăn, hai anh em Trung chỉ học đến lớp 5 rồi đi làm phụ giúp gia đình.

Ông Lê Văn Dũng (ba Trung) làm nghề phụ hồ. Năm 2007, ông bị gãy chân trong một tai nạn lao động. Từ đó, ông mất sức lao động, kinh tế gia đình phụ thuộc vào bàn tay người vợ. Khó khăn vật chất cộng với nỗi khổ về tinh thần giày vò người mẹ từng ngày nhưng bà vẫn ráng đi làm để mong có tiền chữa bệnh cho con.

Ông Dũng làm từ thiện trong trại hòm Oanh Lập suốt 17 năm nay. Từ ngày Trung bệnh, ông nghỉ việc vào viện chăm sóc con.

Ông tâm sự :“Bác sĩ bảo thời gian chữa bệnh cho Trung còn dài và gia đình phải kiên trì. Nhưng nhìn con từng ngày, từng giờ thoi thóp bên giường bệnh, người làm cha mẹ như tôi đau như bị cắt từng khúc ruột. Chưa kể chi phí chữa trị mỗi tháng cả chục triệu đồng là rất khủng khiếp đối với gia đình”.

Chuyên mục “Nhịp cầu nhân ái” của báo Tuổi Trẻ đăng tải các địa chỉ, hoàn cảnh cần giúp đỡ và thông tin phản hồi về sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Bạn đọc có thể giới thiệu các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn bất ngờ... mà không còn khả năng tự giải quyết được để báo Tuổi Trẻ xác minh và đăng tải trên chuyên mục này. Thông tin giới thiệu gửi qua email: nhipcaunhanai@tuoitre.com.vn hoặc ban công tác xã hội báo Tuổi Trẻ theo địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

Nhịp cầu nhân ái” mong nhận được sự chia sẻ từ quý bạn đọc. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về báo Tuổi Trẻ, “Nhịp cầu nhân ái” sẽ công khai sự giúp đỡ và cam kết trao tận tay người cần được giúp đỡ.

Báo Tuổi Trẻ:

Địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM

Điện thoại: (08)39973838

Số tài khoản:

* VND: 102010000118248, Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 TP.HCM; chủ tài khoản: Báo Tuổi Trẻ.

* USD: 007.137.0195.845

* EUR: 007.114.0373.054

Vui lòng ghi rõ: Nhịp cầu nhân ái - mã số 11, giúp đỡ Lê Thành Trung

LUẬN NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên