02/05/2011 10:00 GMT+7

Dấu hiệu của một sự nghiệp đang đi chệch hướng

VŨ HUYỀN (Theo Monster)
VŨ HUYỀN (Theo Monster)

TTO - Một sự nghiệp trơn tru, luôn thẳng tiến tới những mục tiêu đã đặt ra là điều ai cũng muốn. Tuy nhiên, nhiều khi bạn khó tránh khỏi những lúc “bị trật đường ray”.

wDnT38Hb.jpgPhóng to
Ảnh: patni.com
TTO - Một sự nghiệp trơn tru, luôn thẳng tiến tới những mục tiêu đã đặt ra là điều ai cũng muốn. Tuy nhiên, nhiều khi bạn khó tránh khỏi những lúc “bị trật đường ray”.

Michael Lombardo, giám đốc công ty tư vấn nghề nghiệp và đào tạo người quản lý Lominger Limited, tiết lộ 6 dấu hiệu của sự chệch hướng trong sự nghiệp. Nắm được những dấu hiệu này, bạn sẽ biết cách điều chỉnh và cân bằng lại sự nghiệp của mình một cách thích hợp.

1. Bất đồng với cấp trên: Dù quan điểm của bạn là đúng, bạn cũng không được phép cãi lại hay chỉ trích cấp trên của mình. Hãy nhớ họ là những người có quyền lực. Bạn nên tìm những cách giải quyết khéo léo hơn mỗi khi bất đồng ý kiến với sếp.

2. Gặp khó khăn khi xây dựng nhóm: Muốn đạt tới vị trí lãnh đạo, bạn phải biết cách xây dựng nhóm. Điều đó có nghĩa là bạn phải có khả năng phát hiện, bồi dưỡng nhân tài và giúp mọi người làm việc ăn ý với nhau. Nếu chưa làm được việc đó, bạn cần học hỏi và tích lũy nhiều hơn.

3. Gặp khó khăn trong việc phát triển mối quan hệ công việc: Thật khó để phát triển sự nghiệp nếu bạn không có ngưởi ủng hộ mình. Bạn phải đối mặt với sự bắt nạt, cô lập, ganh ghét, đố kỵ… của đồng nghiệp và sếp.

4. Thất hứa: Bạn hứa hẹn thực hiện một nhiệm vụ mà sếp giao cho hay đồng nghiệp nhờ vả nhưng sau đó lại quên mất. Bạn quên một lần và mọi người có thể coi là bạn đãng trí. Nhưng nếu sự việc lặp đi lặp lại nhiều lần, chắc chắn mọi người sẽ nghi ngờ năng lực của bạn.

5. Thiếu kỹ năng công nghệ: Dù bạn không phải là kỹ sư tin học hay công việc của bạn không liên quan tới công nghệ, bạn vẫn cần tích lũy kỹ năng công nghệ để phát triển sự nghiệp. Giờ là thời đại công nghệ thông tin và bạn không thể để mình tụt hậu lại phía sau.

6. Dựa dẫm vào người khác: Quá phụ thuộc vào sếp quyền lực hay người thân “chống lưng” sẽ khiến một người có tiềm năng phát triển trở nên lười biếng. Người duy nhất có thể khiến bạn được chú ý và thăng tiến chính là bản thân bạn. Hơn nữa, bạn cũng không được ỷ lại rằng mình có tài năng bẩm sinh và không cần tích lũy thêm. Đừng quên công thức của thành công là 1% năng khiếu cộng với 99% sự chăm chỉ.

VŨ HUYỀN (Theo Monster)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên